Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc

(CTT-Đồng Nai) - Xã Xuân Quế (huyện Cẩm Mỹ) được UBND tỉnh công nhận Xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020.

UBND xã Xuân Quế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai, khám chữa bệnh và phát quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã
UBND xã Xuân Quế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai, khám chữa bệnh và phát quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Quế Võ Hồng Hạnh cho biết, với tinh thần “xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc”, thời gian qua, xã tiếp tục tập trung cao điểm cho xây dựng và giữ vững, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu với tinh thần quyết tâm, quyết liệt.

Phát huy tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ này, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh mô hình Đảng viên làm gương, Nhân dân hưởng ứng. Các chi bộ trực thuộc đã tổ chức tuyên truyền đến từng đảng viên; mỗi đảng viên chịu trách nhiệm tuyên truyền đến gia đình, người thân và các hộ dân cùng sinh sống nơi mình cư trú. Cùng với đó, xã còn chú trọng phát huy vai trò của ban hành giáo, ban hộ tự, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong tuyên truyền. Từ đó, đã tập hợp mọi tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp nhiều nguồn lực xây dựng nông thôn mới.

Cũng theo Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quế, Đảng ủy xã còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc xây dựng các mô hình mới, cách làm hay và lan tỏa thành các phong trào rộng khắp. Có thể kể đến như: MTTQ với mô hình hình Sáng - xanh - sạch - đẹp; Hội Phụ nữ với mô hình Phân loại rác thải tại nguồn và không dùng bao ny-lông; Hội Nông dân với mô hình Phát triển tổ hợp tác, sản xuất hữu cơ, sản phẩm OCOP; Đoàn Thanh niên với mô hình Công nghệ số, chuyển đổi số; Hội Cựu chiến binh với mô hình Camera an ninh; lực lượng vũ trang với mô hình Vì sự bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân… Nhờ đó, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn. Đến nay, xã đã xây dựng thành công 3 khu dân cư kiểu mẫu.

Ngoài ra, Đảng bộ còn chỉ đạo UBND xã thực hiện tốt mô hình “ Cán bộ tận tâm, nhân dân hài lòng” tập trung cải cách hành chính phát huy tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, thực hiện nghiêm quy chế tiếp công dân, đạo đức công vụ, văn hóa tiếp công dân. Nhờ đó, kết quả công tác giải quyết thủ tục hành chính một phần và toàn quá trình luôn vượt chỉ tiêu huyện giao; được người dân đánh giá mức độ hài lòng trên 99%. Năm 2023 chỉ số cải cách hành chính của xã được đánh giá đứng đầu toàn huyện. Chính quyền xã 3 năm liền đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt thu ngân sách hàng năm đều vượt từ 9% đến 24% so với chỉ tiêu huyện giao.

Bà Võ Hồng Hạnh nhấn mạnh thêm, cùng với việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách hành chính xã cũng tăng cường công tác tiếp công dân định kỳ thứ năm hàng tuần; tiếp công dân hàng ngày theo chỉ đạo của Huyện ủy. Đồng thời, chú trọng đối thoại trực tiếp với công dân; 3 năm qua đã tổ chức được 6 lần, qua đó đã trực tiếp giải quyết hoặc đôn đốc chỉ đạo giải quyết những băn khoăn, thắc mắc cho Nhân dân.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang