Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập trung, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 13-6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị giao ban các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh tháng 6. Cùng tham dự hội nghị có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU và lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong gần 2 tháng qua, việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến trong công tác giải phóng mặt bằng. Việc phát động chiến dịch “30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm”, dù kết quả cuối cùng chưa đạt được như kỳ vọng nhưng cũng đã ghi nhận những chuyển biến tích cực trong việc giải phóng mặt bằng 3 dự án trọng điểm gồm Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Đường ven sông Cái và Đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa.

Đối với công tác giải ngân vốn, đến cuối tháng 5, nguồn vốn đã giải ngân tại các công trình, dự án trọng điểm là gần 1,2 ngàn tỷ đồng trên tổng vốn gần 6,2 ngàn tỷ đồng bố trí cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh năm 2024, đạt hơn 19% kế hoạch. So với thời điểm ngày 17-4, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công bố trí cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh tăng hơn 8,4%.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, đến cuối tháng 6, khi các dự án đặc biệt là dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh hoàn thành phê duyệt phương án đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân thì tỉnh sẽ giải ngân được thêm khoảng 3,4 ngàn tỷ đồng vốn bố trí cho công tác giải phóng mặt bằng. Lúc đó, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn bố trí cho công tác giải phóng mặt bằng sẽ đạt khoảng 84% kế hoạch. Đồng thời, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công bố trí cho các công trình, dự án trọng điểm cũng sẽ tăng từ hơn 19% lên khoảng 65% kế hoạch vào tháng 7.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại hội nghị.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị, thời gian tới các đơn vị liên quan cần tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm. Đặc biệt là đối với 2 nhiệm vụ giải ngân vốn và giải phóng mặt bằng.

Cũng theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, muốn thực hiện được 2 nhiệm vụ trên thì các cơ quan liên quan phải phối hợp chặt chẽ, giải quyết sớm các vướng mắc. Bởi, chỉ cần một công việc bị dừng lại, đường găng tiến độ của toàn dự án cũng phải thay đổi theo.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang