(CTT - Đồng Nai) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1872/QĐ-UBND về công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Tư pháp của tỉnh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9-8-2023.
Theo đó, nhiều thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch sẽ được miễn, giảm lệ phí khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến. Cụ thể, miễn 100% lệ phí đối với việc đăng ký hộ tịch thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã. Bao gồm các thủ tục như: đăng ký khai sinh; đăng ký nhận cha, mẹ, con; đăng ký khai tử; đăng ký giám hộ; đăng ký chấm dứt giám hộ; thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch; cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân…
Chuyên viên của UBND xã Bảo Hòa (H.Xuân Lộc) hướng dẫn người dân về các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4
Chuyên viên của UBND xã Bảo Hòa (H.Xuân Lộc) hướng dẫn người dân về các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4
Giảm 50% lệ phí đối với việc đăng ký hộ tịch thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện, Sở Tư pháp. Trong đó, bao gồm các thủ tục như: xác nhận thông tin hộ tịch; đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài; đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài; đăng ký khai tử có yếu tố nước ngoài; đăng ký nhận cha, mẹ, con có yếu tố nước ngoài; đăng ký giám hộ có yếu tố nước ngoài; thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch, xác định lại dân tộc…) .
Việc miễn, giảm phí, lệ phí đối với các hồ sơ thủ tục hành chính nộp trực tuyến nhằm đẩy mạnh khuyến khích người dân và doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến.