Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Trương Minh Nhật (thành phố Biên Hòa)

​Nội dung câu hỏi:

"Tôi là nhân viên tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Trước đây, Tôi hay vào Cổng thông tin của Thành phố Biên Hòa, mục công khai minh bạch để xem các quyết định xử phạt hành chính về đất đai, xây dựng, phòng cháy chữa cháy của các ngành chức năng thành phố Biên Hòa. Mục đích để có thêm thông tin cho việc thẩm định nhu cầu vay vốn tín dụng của khách hàng, nhằm tránh rủi ro cho Ngân Hàng, khi khách hàng có các Quyết định cưỡng chế, đình chỉ hoạt động từ các ngành chức năng.

Thời gian gần đây Tôi cập nhật thường xuyên vào Cổng thông tin điện tử của Thành phố Biên Hòa, nhưng hầu như thông tin rất ít thậm chí là không có công khai như trước đây.

Xin hỏi việc công khai các Quyết định xử phạt hành chính của Thành phố có được đăng tải công khai cho mọi người được biết như xưa nữa hay không? nếu đăng tải thì nằm trong danh mục nào? Trong Cổng thông tin của thành phố Biên Hòa không có mục phản ánh của người dân, nên đề nghị hướng dẫn để người dân biết phản ánh kiến nghị của mình kịp thời lên các cơ quan chức năng của thành phố Biên Hòa."

UBND thành phố Biên Hòa có ý kiến trả lời tại Công văn số 7707/UBND-THNC ngày 16/5/2024 như sau:

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2023 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

- Về việc công khai các Quyết định xử phạt vi phàm hành chính của thành phố: Thông tin được đăng tại Trang Thông tin điện tử thành phố Biên Hòa được thực hiện theo quy định tại Điều 4 - Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2023 của Chính phủ; 100% các Quyết định, Báo cáo, Văn bản của các đơn vị gửi Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố có nội dung yêu cầu công khai trên Trang Thông tin điện tử thành phố Biên Hòa đều được Ban biên tập Trang đăng tải.

- Từ đầu năm 2024 đến nay, Trang Thông tin điện tử thành phố Biên Hòa đã đăng tải 76 tin tại chuyên mục Biên Hòa - Công khai minh bạch liên quan đến Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Quyết định đình chỉ, Báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường, …; 1.115 tin tại chuyên mục Công khai quyết định thu hồi đất, giao đất và phê duyệt phương án bồi thường. Bạn đọc theo dõi 2 chuyên mục này và sử dụng chức năng tìm kiếm để phục vụ công việc của mình.

- Tại Trang Thông tin điện tử thành phố Biên Hòa có chức năng liên kết đến Hệ thống tiếp nhận, trả lởi phản ánh, kiến nghị của người dân - Tổng đài Hành chính công - Đồng Nai 1022.

- Ngoài ra, tại Trang thông tin điện tử thành phố Biên Hòa có cung cấp chức năng Hỏi - đáp để bạn đọc đặt câu hỏi.

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang