Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Quy chế tuyển sinh lớp 10 ổn định, công bằng

(CTT-Đồng Nai) Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ, Đồng Nai luôn ưu tiên đảm bảo tính ổn định của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hàng năm, đảm bảo tính công bằng và đúng quy định.
Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ
Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ

Theo đó, nhiều năm nay, Đồng Nai chỉ tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 với 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh (riêng với Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh có thêm các môn chuyên theo nguyện vọng đăng ký của thí sinh). Ngoài Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tuyển sinh toàn tỉnh, các trường THPT khác tuyển sinh theo địa bàn để giữ ổn định địa bàn tuyển sinh. Ở những địa bàn không gặp áp lực tuyển sinh, thí sinh chỉ cần phương án xét tuyển là đủ để tránh áp lực. Bên cạnh đó, hàng năm Sở GD-ĐT đều xin ý kiến UBND tỉnh để ban hành sớm kế hoạch tuyển sinh và công khai cho nhà trường, thí sinh và phụ huynh biết để chủ động.

Thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT, Đồng Nai không áp dụng tuyển thẳng lớp 10 bằng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS. Đồng thời thực hiện phân luồng học sinh sau THCS. Theo đó, cùng với bậc học THPT, học sinh có thể lựa chọn học tại các Trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc các trường nghề. Lãnh đạo ngành giáo dục khẳng định, Đồng Nai luôn nỗ lực để mọi học sinh đều có cơ hội học tập phù hợp với điều kiện sau THCS.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang