Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Lê Quang Minh

Nội dung câu hỏi:

Chúng tôi đã nhiều lần gửi phản ánh đến UBND phường Trảng Dài và Tổng đài 1022 Đồng Nai từ năm 2022. Đến nay, phía phường và các cấp có xuống kiểm tra mấy lần, chủ cơ sở có ký cam kết khắc phục nhưng đến bây giờ vẫn không hết bụi và mùi hôi khi mài gỗ. Không biết vì lý do gì mà phường vẫn để cơ sở hoạt động làm ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe và đời sống của người dân, chúng tôi quá mệt mỏi vì phải chịu đựng gần 1 năm qua, mong UBND tỉnh có hướng giải quyết giúp người dân được ổn định cuộc sống, tôi xin chân thành cảm ơn!

* UBND thành phố Biên Hòa có ý kiến trả lời tại Công văn số 6213/UBND-THNC ngày 08/5/2023 như sau:

Liên quan đến vấn đề Công ty sản xuất gỗ tại khu phố 4C phường Trảng Dài hoạt động ảnh hưởng đến đời sống người dân; UBND thành phố đã tiếp nhận nhiều lần phản ánh trên các kênh thông tin và có nhiều văn bản chỉ đạo, xử lý cụ thể:

Phản ánh lần 1 trên Tổng đài 1022: UBND thành phố có Văn bản số 16023/UBND-THNC ngày 27/10/2022 chỉ đạo các đơn vị đã phối hợp xử lý, kết quả đã yêu cầu cơ sở ngưng sản xuất theo quy định.
 
Phản ánh lần 2 trên Tổng đài 1022: UBND thành phố có Văn bản số 18117/UBND-THNC ngày 30/11/2022 giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an thành phố Biên Hòa, UBND phường Trảng Dài, Trưởng khu phố 4C tiến hành kiểm tra cơ sở gia công đồ gỗ, địa chỉ tổ 6, khu phố 4C, phường Trải Dài do ông Nguyễn Đình Đại làm chủ. Ghi nhận: tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang tạm ngưng hoạt động và đoàn yêu cầu nếu cơ sở hoạt động lại phải hoàn thiện các hồ sơ pháp lý theo quy định về đầu tư, đăng ký kinh doanh, nếu không chấp hành thì sẽ bị xử lý theo quy định đồng thời đề nghị UBND phường Trảng Dài theo dõi, giám sát tình hình hoạt động tại cơ sở.
 
Tiếp đến, UBND thành phố nhận được Văn bản số 18/TTr-TDXLĐT ngày 06/01/2023 của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc xử lý phản ánh về ô nhiễm môi trường, UBND thành phố tiếp tục có văn bản số 782/UBND-KTNS ngày 19/11/2023 giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an thành phố Biên Hòa, UBND phường Trảng Dài, khu phố 4C tiếp tục tiến hành kiểm tra cơ sở gia công đồ gỗ nói trên. Ghi nhận: tại thời điểm kiểm tra cơ sở tạm ngưng hoạt động từ tháng 12/2023 (từ trước tết Nguyên đán). Theo khảo sát người dân tổ 6, khu phố 4C, phường Trảng Dài cho biết từ sau tết Nguyên đán đến nay không phát sinh bụi, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Đồng thời đoàn kiểm tra cũng không liên lạc được với ông Lê Quang Minh (người phản ánh).
 
Phản ánh lần 3: trên Cổng TTĐT tỉnh do VP UBND tỉnh chuyển về, UBND thành phố tiếp tục có Văn bản số 4662/UBND-THNC giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, xử lý dứt điểm phản ánh trên, ngày 18/4/2023, Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an thành phố Biên Hòa, UBND phường Trảng Dài, tổ trưởng tổ 6 khu phố 4C tiến hành kiểm tra cơ sở gia công đồ gỗ, do ông Nguyễn Đình Đại làm chủ. Ghi nhận: tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang tạm ngưng hoạt động. Ông Nguyễn Đình Đại chủ cơ sở cho biết trong thời gian ngưng sản xuất ông có tìm người để thanh lý máy móc, thiết bị, trong quá trình đó có mở máy để khách hàng kiểm tra chứ không sản xuất. Hiện tại đã tìm được người mua máy móc, thiết bị và sẽ thanh lý, dọn dẹp toàn bộ máy móc, thiết bị trong tháng 4/2023.

Đồng thời, UBND phường Trảng Dài cho biết qua theo dõi trực tiếp tại cơ sở ngày 07/4/2023 và ngày 14/4/2023 ghi nhận cơ sở không hoạt động. Qua kiểm tra thực tế vào ngày 18/4/2023 vẫn ghi nhận cơ sở không hoạt động. Đối với cá nhân phản ánh, ông Lê Quang Minh, theo tổ trưởng tổ 6, khu phố 4C, phường Trảng Dài cho biết trong tổ 6 không có ai tên Lê Quang Minh và cũng không liên hệ được với ông Lê Quang Minh để làm việc theo nội dung phản ánh.
 
Từ kết quả các lần kiểm tra thực tế nêu trên, UBND thành phố Biên Hòa kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai từ chối tiếp nhận đối với phản ánh nêu trên vì không đúng sự thật; nếu tiếp nhận phản ánh của ông Lê Quang Minh, yêu cầu ông phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố hoặc trực tiếp liên hệ với UBND phường Trảng Dài để làm việc theo nội dung phản ánh, không làm mất thời gian của các đơn vị vì phải lên xuống nhiều lần nhưng không có kết quả (UBND thành phố đính kèm một cố hình ảnh cơ sở gia công đồ gỗ tại tổ 6, khu phố 4C, phường Trảng Dài).

 
 
N.Đức

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang