Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đánh giá kỹ đề xuất điều chỉnh gói thầu nhà ga hành khách Sân bay Long Thành

Ngày 13-3, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dẫn đầu đã có buổi kiểm tra thực tế, làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan về tiến độ dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành cùng một số dự án đường cao tốc đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu kết luận buổi làm việc
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu kết luận buổi làm việc

Tiếp và tham gia đoàn công tác về phía tỉnh Đồng Nai có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và lãnh đạo các sở, ban ngành, H.Long Thành và H.Nhơn Trạch.

Báo cáo với đoàn công tác Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, đối với khu vực 2.532 triển khai giai đoạn 1, đến nay, Đồng Nai đã hoàn thành các thủ tục về bồi thường, hỗ trợ. Trong đó, đối với khu vực 1.810 xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1, hiện còn 18 hộ dân chưa di dời. Đối với các hộ dân này, H.Long Thành đang thực hiện công tác tuyên truyền vận động và sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng khu vực này trong tháng 3-2023. Tương tự, với hơn 15ha còn lại chưa hoàn thành bàn giao mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng cho biết, địa phương sẽ nỗ lực để hoàn thành bàn giao mặt bằng trong tháng 3-2023.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng báo cáo về tiến độ công tác giải phóng mặt bằng tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng báo cáo về tiến độ công tác giải phóng mặt bằng tại buổi làm việc

Đối với dự án 2 tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, Đồng Nai đặc biệt ưu tiên cho tuyến số 1. Hiện nay Đồng Nai đang thực hiện thủ tục xác định giá đất để áp giá và chi trả tiền cho người dân và hoàn thành bàn giao mặt bằng trong tháng 5-2023. Đồng thời, Đồng Nai cũng đang nỗ lực để bàn giao mặt bằng đối với tuyến số 2 cùng thời điểm với tuyến số 1.

Đối với dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1, theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tháng 2-2023, ACV kiến nghị Bộ GT-VT báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép được điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án thành phần 3 trong năm 2026. Trên cở sở đó, ACV điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu số 5.10 từ 33 tháng lên 39 tháng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng báo cáo về tiến độ công tác giải phóng mặt bằng với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng báo cáo về tiến độ công tác giải phóng mặt bằng với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá, công tác giải phóng mặt bằng là vấn đề quyết định tiến độ dự án. Do đó, Đồng Nai cần bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, xác định đúng mốc thời gian bàn giao mặt bằng.
 
Cũng theo Phó Thủ tướng, Sân bay Long Thành là công trình thế kỷ nên phải làm “để đời”, phải chọn những nhà thầu uy tín đã từng làm những công trình lớn, tương xứng trên thế giới. Do đó, Phó Thủ tướng giao ACV, Bộ GT-VT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phải có báo cáo toàn diện thực hiện đầu tư xây dựng dự án Sân bay Long Thành đến thời điểm này.
 
Đối với đề xuất gia hạn thời gian thực hiện gói thầu 5.10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu, ACV phối hợp với Bộ Giao thông vận tải hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo, trong đó phải có đầy đủ các cơ sở chứng minh vì sao phải kéo dài thực hiện gói thầu lên 39 tháng. Các cơ sở này phải được các đơn vị tư vấn kỹ thuật đóng góp ý kiến, sau khi hoàn thiện hồ sơ trình Bộ KH-ĐT để tham mưu Chính phủ.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang