Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bàn giao mặt bằng dự án Sân bay Long Thành đúng theo cam kết với Thủ tướng Chính phủ

TTĐT - Ngày 10-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với sở, ngành và UBND H.Long Thành về tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của H.Long Thành, về công tác bồi thường đối với giai đoạn 1 của dự án, hiện chỉ còn 1 trường hợp với diện tích khoảng 4 ngàn m2 (nằm trong khu vực 1.810 ha xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1) chưa phê duyệt phương án bồi thường do chưa thống nhất được việc xuất hồ sơ kỹ thuật thửa đất. Hội đồng bồi thường đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường để thống nhất hướng xử lý.

Đối với công tác bàn giao đất, tại khu vực 1.810ha, hiện H.Long Thành đã bàn giao cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) gần 1.775ha, trong đó hơn 462ha là đất thuộc hộ gia đình cá nhân và 1.312ha thuộc đất tổ chức. Với khu vực 722ha dự trữ đất dôi dư, huyện cũng đã bàn giao cho ACV hơn 675ha, trong đó gần 477ha đất hộ gia đình cá nhân và gần 199 ha thuộc đất tổ chức.
Thi công dự án sân bay Long Thành
Thi công dự án sân bay Long Thành

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chỉ đạo những nội dung cam kết với Thủ tướng Chính phủ ở buổi làm việc tại hiện trường sân bay Long Thành vào ngày 29-1, đề nghị H.Long Thành tập trung vào việc bàn giao mặt bằng toàn bộ khu vực 2.532ha thực hiện dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 ngay trong tháng 2-2023. Đối với các tuyến đường kết nối vào sân bay, cụ thể là tuyến đường T1 thực hiện bàn giao mặt bằng hoàn tất trong tháng 3 và T2 thực hiện trong tháng 4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, H.Long Thành cần tập trung vận động người dân còn lại trong khu dự án di dời để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. ACV với Cảng vụ cũng cần phối hợp tốt với H.Long Thành xử lý những trường hợp người dân đã di dời nhưng còn lại những ngôi nhà trong vùng dự án cần phải tháo dỡ ngay.
Khắc Giới

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang