Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc Minh Giang (TP Biên Hoà).

Nội dung câu hỏi:

Chúng tôi đại diện cho những người dân các hẻm 49, hẻm 1464, hẻm 1486, hẻm 1506, hẻm 1508, đường Nguyễn Ái Quốc thuộc khu phố 3, phường Tân Phong, thành phố Biên Hoà, chúng tôi đã nhiều lần lập đơn khiếu nại nhưng không được giải quyết nên xin chuyển qua đơn tố cáo. Căn cứ vào Thông tư 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014, Điều 19. Đơn tố cáo không rõ họ tên, địa chỉ người tố cáo nhưng có nội dung rõ ràng, kèm theo các thông tin, tài liệu, bằng chứng về hành vi tham nhũng, hành vi tội phạm Khi nhận được đơn tố cáo không rõ họ tên, địa chỉ người tố cáo nhưng có nội dung rõ ràng, kèm theo các thông tin, tài liệu, bằng chứng chứng minh nội dung tố cáo hành vi tham nhũng, hành vi tội phạm thì người xử lý đơn báo cáo thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị xử lý theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, pháp luật tố tụng hình sự. Chúng tôi xin phép được giữ thông tin an toàn và bảo mật, để lập đơn tố cáo này đối với nhưng đơn vị sau: Uỷ Ban Nhân Dân Phường Tân Phong; Ban Quản Lý Chợ Phường Tân Phong Về các vấn đề quản lý cũng như xem thường, và bỏ mặc sự an toàn của những người dân đã và đang tiếp tục sinh sống tại các hẻm 49, hẻm 1464, hẻm 1486, hẻm 1506, hẻm 1508. Hiện trạng, hành lang giao thông trên các đoạn đường này bị khá nhiều dân cư đang có hành vi lấn chiếm đường giao thông an toàn bằng nhiều cách, buôn bán cũng như trồng cây, làm giảm và thu hẹp lộ giới được chính quyền cũng như nhà nước vạch ra khiến cho đường đi càng ngày càng nhỏ, từ xe 16 chỗ giảm xuống chỉ có thể lưu thông bằng xe máy, khiến nguy cơ xảy ra các tình trạng như: cháy nổ, hoả hoạn, cấp cứu, cũng như di chuyển trở nên khó khăn. Đặc biệt quán phở Bà Đào tại địa chỉ hẻm 91/32 khu phố 3 phường Tân Phong, ngang nhiên dựng bàn ghế, quầy buôn bán chiếm dụng lòng đường người đi qua lại rất cảm thấy bức xúc. Riêng đối với Ban Quản Lý Chợ Phường Tân Phong họ làm việc không có tâm, chỉ đi thu tiền những người đang kinh doanh tại chợ, bỏ mặc đường xá hư hại không nâng cấp, và thường xuyên để những người kinh doanh lấn chiếm trưng bày hàng hoá vượt qua mức vạch Vàng làm lấn chiếm đường đi khiến cho giao thông bị cản trở từ xe tải lưu thông đến nay đã không còn đi vô được chợ, công tác quản lý trật tự hành lang đường giao thông kém. Yêu cầu giải quyết tố cáo: Kính mong các Quý cơ quan nhanh chóng tiến hành đo đạc lại ranh giới đường đi của các hẻm trên. Lập lại trật tự về an toàn giao thông, nghiêm cấm cũng như xử phạt các hành vi lấn chiếm cũng như sử dụng hành lang đường đi để sử dụng vô những việc như buôn bán trái phép cũng như lấn chiếm hành lang đường bằng những chậu cây, chậu hoa. Chúng tôi cam đoan về nội dung tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Mong quý cơ quan sớm xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng. Xin chân thành cảm ơn.

* UBND thành phố Biên Hòa có ý kiến trả lời tại Công văn số: 593/VP ngày 15/9/2022 như sau:

Căn cứ theo Văn bản số 417/UBND-ĐCXD ngày 15/8/2022 của UBND phường Tân Phong về việc trả lời câu hỏi, ý kiến của bạn đọc gửi đến Cổng TTĐT tỉnh về xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉ hè tại các hẻm 49, 1464.1646, 1506, 1508 đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Phong. UBND phường đã triển khai thực hiện, phối hợp cùng với Ban quản lý chợ Tân Phong, Ban điều hành khu phố 3,4 thống nhất phương án như sau:

- Ban quản lý chợ Tân Phong có trách nhiệm quả lý các kiot buôn bán trong khuôn viên chợ. Đồng thời, thông báo cho các tiểu thương và các hộ có kinh doanh buôn bán trên 2 tuyến đường chấp hành không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, đăng ký đổ rác và thu gom rác đúng quy định, gắn biển cấm đổ rác và lắp đặt các camera giám sát, kiên quyết sử lý các trường hợp lấn chiếm buôn bán và đổ rác trái quy định.
 
- UBND phường Tân Phong kết hợp với Công an phường, Ban điều hành khu phố, Ban bảo vệ dân phố phường thường xuyên tổ chức ra quân vào các ngày trong tuần, buổi sáng từ 7giờ 00 đến 10 giờ 30 phút và buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ theo đúng kế hoạch đã đề ra.
 
- Qua thời gian ra quân xử lý, đến nay không còn tình trạng để cây cảnh tại các hẻm 49, 1464, 1468. Đối với quán phở bà Đào, đến nay không còn tình trạng để bàn ghế bán ngoài đường. Ngoài ra còn tạm giữ nhiều ô, dù bạt, bàn ghế…và các phương tiện, đồ dùng phục vụ buôn bán.
 
- UBND phường đồng loạt triển khai ra quan xử lý, chấn chỉnh và dọn dẹp lòng lề đường tại các tuyến đường trên địa bàn nói chung và các hẻm theo phản ánh nói riêng thì tình trạng lấn chiếm vỉ hè cơ bản được giải quyết, đảm bảo lưu thông cho nhân dân. Trong thời gian tới UBND phường Tân Phong tiếp tục chỉ đạo Công an phường, Tổ Trật tự đô thị, Ban điều hành khu phố, Ban Bảo vệ dân phố thường xuyên tổ chức ra quân kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định của pháp luật, đảm bảo lưu thông cho nhân dân.
N.Đức

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang