Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 2 phân khu của đô thị mới Nhơn Trạch

U​BND tỉnh đã có quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 đối với các phân khu 2.1 và 2.3 theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

UBND tỉnh đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch thêm 2 phân khu của đô thị mới Nhơn Trạch.
UBND tỉnh đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch thêm 2 phân khu của đô thị mới Nhơn Trạch.

Theo đó, phân khu 2.1 có quy mô diện tích hơn 2,3 ngàn ha thuộc địa giới hành chính các xã Phước An, Long Thọ và TT.Hiệp Phước. Quy mô dân số đến năm 2035 đạt khoảng 45-50 ngàn người và sau năm 2035 khi đô thị lấp đầy dự báo có khả năng dung nạp khoảng 130-150 ngàn người. Phân khu 2.1 được định hướng quy hoạch trở thành khu thương mại dịch vụ cấp vùng gắn với cửa ngõ Đông Nam đô thị mới Nhơn Trạch. Đồng thời, là khu đô thị mới, biểu tượng cho sự phát triển của đô thị mới Nhơn Trạch trong tương lai; được đầu tư hiện đại, hài hòa với không gian cảnh quan tự nhiên tại khu vực, đảm bảo không gian ở tiện nghi và chất lượng cho dân cư.

UBND tỉnh cũng đưa ra các lưu ý khi triển khai đồ án quy hoạch phân khu 2.1 gồm: phương án phân khu chức năng phải thực hiện trên cơ sở rà soát, đánh giá hiện trạng về hệ thống giao thông nội khu, giao thông kết nối các phân khu, giao thông đối ngoại…; Rà soát cập nhật hiện trạng các dự án đã được phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500, 1/2.000 được chấp thuận chủ trương đầu tư và thực hiện kết nối hạ tầng kỹ thuật đảm bảo sự đồng bộ, hợp lý; rà soát, đánh giá hiện trạng, đặc biệt là tại các khu vực tập trung đông dân cư hiện hữu trong định hướng phát triển các khu vực dân cư mới; nghiên cứu chỉnh trang khu dân cư hiện hữu theo hướng tránh xáo trộn nhiều đến cuộc sống người dân.
 
Trong khi đó, phân khu 2.3 có diện tích hơn 3,5 ngàn ha thuộc địa giới hành chính các xã Phú Thạnh, Phú Hữu, Phú Đông, Vĩnh Thanh, Đại Phước và Phước Khánh. Phân khu 2.3 có quy mô dân số đến năm 2035 khoảng hơn 68,5 ngàn người và đến sau năm 2035, khi đô thị lấp đầy dự báo có khả năng dung nạp khoảng 140-160 ngàn người.
 
Phân khu 2.3 được định hình lập quy hoạch là trung tâm thể dục thể thao cấp vùng; trung tâm y tế, thương mại dịch vụ cấp đô thị. Phân khu này cũng là khu vực phát triển đô thị mới kết hợp nhà ở xã hội và cải tạo nâng cấp các cộng đồng dân cư hiện hữu, duy trì và phát triển các hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp phù hợp với tính chất của toàn khu vực.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang