Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
​Đem mùa xuân ra Trường Sa

Những món quà xuân gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Trường Sa không chỉ là tình cảm đặc biệt của hơn 90 triệu dân trên mọi miền Tổ quốc, mà còn tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ, chiến sĩ vững vàng tay súng canh giữ chủ quyền biển đảo giữa ngàn khơi của Tổ quốc khi xuân về, tết đến.

 8A.jpg
Quân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiễn đoàn tàu mang quà tết ra Trường Sa.

Ngày 6-1, hàng trăm quân và dân tỉnh Khánh Hòa đã xúc động tiễn đoàn tàu chở hàng, quà tết từ đất liền ra Trường Sa đầu sóng ngọn gió, nơi những người lính “áo vằn cánh sóng” ở 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân đang ngày đêm vững tay súng, chắc tay lái canh giữ biển đảo của Tổ quốc cho đất liền chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018 trong ấm áp, yên bình.

Chuyến tàu chở nặng nghĩa tình

Chuyển hàng quà xuân của đất liền ra đảo lần này có 3 tàu: HQ-571, HQ-936, HQ-561 thuộc Vùng 4 Hải quân và tàu KN-490 thuộc Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn. Các tàu chở những món quà xuân đặc biệt không chỉ có gạo nếp, miến dong, heo sống, rau xanh, mà còn chở cả niềm tin gửi gắm yêu thương của hơn 90 triệu trái tim người dân đất Việt đến với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa cùng lời cầu chúc các cán bộ, chiến sĩ sức khỏe, dũng cảm, kiên cường, vững chắc tay súng, quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Chuẩn đô đốc Nguyễn Đức Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, cho biết tổng số quà tặng và chế độ tiêu chuẩn cho bộ đội, nhân dân huyện đảo Trường Sa năm nay cao hơn so với mọi năm. Cụ thể, Chủ tịch nước tặng bộ đội Trường Sa 100 triệu đồng; Quỹ Vừ A Dính tặng 700 triệu đồng; Hiệp hội Hoa TP.Đà Lạt tặng 40 tấn rau, củ, quả các loại, 1 tấn chuối xanh, 1 tấn chanh dây, 340 giò hoa lan; Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương (Trung ương Đoàn) tặng 50 thùng quà, 40 cây quất tết, 121 triệu đồng mua giò chả cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo. Đài Tiếng nói Việt Nam tặng 27 hầm lạnh, 30 máy lọc nước; Công ty TNHH sản xuất - dịch vụ - thương mại Hiếu Giang (tỉnh Lâm Đồng) tặng 2 tấn phân vi sinh, 350 bao đất dinh dưỡng sạch. Lữ đoàn 146 cũng chuẩn bị 2,5 tấn gạo nếp, 110 con heo, 4 tấn thực phẩm, các loại nước ngọt, rau, củ, quả, hoa đào, hoa mai... mang ra Trường Sa cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo vui đón Tết Mậu Tuất 2018.
“Quà tết của quân dân cả nước tặng nhiều, nhưng quý trọng nhất là tình cảm, niềm tin và sự đùm bọc của nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa” - Chuẩn đô đốc Vượng xúc động nói với đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trước khi tàu rời bến ra khơi.
Trong hàng trăm tấn hàng quà gửi tặng bộ đội Trường Sa, có những tấn hàng là quà của quân dân Khánh Hòa gửi tặng.
Xúc động trước hình ảnh những người con của quê hương Khánh Hòa khoác áo hải quân lần đầu tiên bước chân xuống tàu đi Trường Sa làm nhiệm vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đào Công Thiên mắt rưng rưng bắt tay từng chiến sĩ. Ông bảo: “Trường Sa không xa, nếu có xa chỉ là khoảng cách về địa lý, còn tình cảm thì Trường Sa luôn trong lòng dân Khánh Hòa và cả nước”.
Đi trên 4 con tàu chở quà xuân ra Trường Sa lần này có đông đảo tân binh, những chiến sĩ tuổi mười tám, đôi mươi mới qua huấn luyện 3 tháng quân trường. Với họ, Trường Sa còn quá mới mẻ và bỡ ngỡ, song tất cả đều có chung một lý tưởng cống hiến sức trẻ cho biển đảo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Lần đầu xa gia đình và người thân, chiến sĩ Trần Anh Tuấn bước chân xuống tàu HQ-571 trong tâm trạng xốn xang. Anh Tuấn chia sẻ: “Đây là lần đi xa nhất của tôi. Chuyến đi này đầy ắp cảm xúc. Tôi chưa biết đảo Trường Sa như thế nào, nhưng chắc chắn một điều tôi sẽ phấn đấu rèn luyện thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ”.
Cũng như binh nhất Trần Anh Tuấn, chiến sĩ trẻ Đậu Khắc Ngọc theo tàu HQ-936 ra đảo Sơn Ca. Tâm trạng nhớ nhà xen lẫn xúc động, anh Ngọc bước chân xuống tàu mà lòng da diết nhớ nhà và cha mẹ. “Tôi cảm thấy tự hào nhưng cũng nhớ nhà, thương cha mẹ. Tuy vậy, tôi sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” - Ngọc chỉ nói được như vậy rồi bước chân lên cầu thang xuống tàu ra đảo.
“Xông biển” đầu năm, hẹn gặp đất liền
4 chuyến tàu “xông biển đầu năm” chở ắp quà xuân đã vượt sóng ra khơi. Trong chuyến hải trình hơn 1 ngàn hải lý đến 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân sẽ gặp muôn vàn khó khăn sóng gió, song tất cả cán bộ, chiến sĩ thủy thủ trên 4 tàu đều quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đại úy Hoàng Đình Duyến, Thuyền trưởng tàu HQ-561, cho biết tàu của anh được giao nhiệm vụ chuyển hàng quà tết cho 5 đảo phía Bắc Trường Sa. “Ngay sau khi đến đảo, chúng tôi sẽ tổ chức bốc hàng chuyển vào đảo ngay. Nếu sóng to gió lớn, hàng quà tết sẽ chuyển vào đảo theo phương án kéo dây, còn sóng yên biển lặng sẽ chuyển bằng xuồng tăng bo từng giai đoạn. Chở hàng quà ra Trường Sa, chúng tôi xác định vừa là nhiệm vụ vừa là tình cảm thiêng liêng. Bằng mọi cách, hàng quà tết phải đến tận tay cán bộ, chiến sĩ. Theo kế hoạch, chuyến hải trình của 4 tàu sẽ chuyển hàng quà tết cho quân dân Trường Sa khoảng 20 ngày rồi quay về đất liền” - Đại úy Duyến cho biết.
Mùa xuân đang đến gần với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa. Cũng như đất liền, Xuân Mậu Tuất 2018 này những người lính kiên trung nơi “quần đảo bão tố” tận ngàn khơi ấy cũng có đủ rượu thịt, bánh chưng, mứt tết, mai vàng. Chỉ khác, các anh không được đi dưới tiết sương xuân xem pháo hoa phút giao thừa như ở đất liền. Cả nước đang hướng về các anh, những người lính hải quân Trường Sa kiên cường, dũng cảm.
Mai Thắng - Diệp Quỳnh
Mai Thắng - Diệp Quỳnh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang