Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh: Thông qua 23 nghị quyết quan trọng

(CTT-Đồng Nai) – Chiều 17-7, HĐND tỉnh đã bế mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh, khóa X đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 23 nghị quyết về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm và các nghị quyết chuyên đề.
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: An Hạ
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: An Hạ

Khẩn trương, quyết liệt triển khai nghị quyết
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đề nghị, ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan và các huyện, thành phố triển khai thực hiện quyết liệt các nghị quyết vừa được thông qua, kịp thời hướng dẫn, bố trí nhân lực, nguồn lực trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, tránh tình trạng quyết sách đúng, kịp thời nhưng triển khai chậm, kém hiệu quả. Cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện các nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, các nghị quyết, kết luận, cơ chế, chính sách mới ban hành; đồng thời, ra soát, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng ban hành các cơ chế, chính sách mới, đột phá, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách để kịp thời giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội trong thời gian tới. Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 với tinh thần kiên trì, chủ động, sáng tạo, linh hoạt hơn nữa nhằm hoàn thành các chỉ tiêu ở mức cao nhất.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý, cần sớm tổ chức công bố, triển khai thực hiện ngay quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3-7-2024; đồng thời khẩn trương phối hợp với Bộ Kế hoạch và đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ quyết định ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh, sớm triển khai thực hiện các định hướng phát triển, sắp xếp không gian, phân bổ nguồn lực cho các hoạt động kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh; có lộ trình tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, dự án nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt.

Tập trung huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, trong đó có nguồn lực từ khai thác đấu giá quyền sử dụng đất thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án thực hiện dự án theo quy định. Đôn đốc các chủ đầu tư tập trung nguồn lực, nhân lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án, nhất là các dự án, công trình trọng điểm, các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các dự án logictic phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại, dự án tái định cư, nhà ở xã hội.
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: An Hạ
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: An Hạ

Tăng cường giám sát việc triển khai
Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị, cần triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, chủ động điều chỉnh, điều chuyển kế hoạch vốn; gắn trách nhiệm người đứng đầu các ngành, địa phương đối với kết quả giải ngân vốn đầu tư công. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định, đảm bảo hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 ngay sau khi được cấp có thẩm quyền quyết định phê duyệt. Nhanh chóng rà soát, kiện toàn, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, cán bộ và đảm bảo các điều kiện cần thiết để các đơn vị hành chính mới đi vào hoạt động ngay sau sắp xếp…

UBND tỉnh cần thực hiện và chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành được chất vấn và giải trình tại kỳ họp thực hiện đầy đủ các cam kết tại phiên trả lời chất vấn và các yêu cầu, kiến nghị được nêu trong các báo cáo giám sát của HĐND tỉnh và những kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại kỳ họp này, báo cáo HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh vào các kỳ họp tiếp theo…

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu, Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát; kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập để kiến nghị, yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan có các giải pháp đảm bảo các nghị quyết được thực thi đạt hiệu quả cao nhất.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang