Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phát huy tinh thần yêu nước, tự hào về biển đảo quê hương

(CTT-Đồng Nai) - Đồng Nai không có đường bờ biển nhưng tình cảm và trách nhiệm với biển đảo của Tổ quốc vẫn luôn trong trái tim của mỗi người dân.
Đoàn công tác của tỉnh gồm 80 đại biểu do đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã cùng với lãnh đạo Quân chủng Hải quân và nhiều tỉnh, thành, đơn vị, doanh nghiệp đã ra thăm Trường Sa và Nhà giàn DK10/11 (Tư Chính) vào tháng 5 vừa qua. Đoàn đã thăm các đảo: Sinh Tồn, Cô Lin, Đá Đông, Đá Tây C, Trường Sa Lớn và Nhà giàn DK10/11.
Các đại biểu của đoàn công tác dự một buổi lễ chào cờ thiêng liêng trên đảo Trường Sa Lớn.
Các đại biểu của đoàn công tác dự một buổi lễ chào cờ thiêng liêng trên đảo Trường Sa Lớn.

Buổi chào cờ đặc biệt giữa Trường Sa
Trong chuyến công tác đến Trường Sa, đoàn công tác của tỉnh đã có dịp dự buổi lễ chào cờ tại đảo Trường Sa Lớn cùng cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo. Sau buổi lễ, đoàn đã đến viếng tượng đài liệt sĩ Trường Sa, thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường Sa và thắp hương tại chùa Trường Sa.

Chiến sĩ Nguyễn Hoàng Đức ở xã Suối Cát (huyện Xuân Lộc) ra đảo Đông A công tác được 8 tháng, bộc bạch: “Đảo thường xuyên được đón các đoàn công tác từ đất liền ra thăm, động viên nhưng đây là lần đầu tiên tôi được đón một đoàn công tác của tỉnh, vì vậy cảm xúc rất xúc động. Khi biết tôi là con em Đồng Nai, mọi người trong đoàn công tác ai nấy đều hỏi thăm và dành nhiều lời động viên. Đây chính là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc biển đảo của Tổ quốc”.

Đại tá Phạm Minh Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 17 ra thăm Trường Sa cùng với đoàn Đồng Nai và các đơn vị khác, cho hay Quân chủng Hải Quân rất xúc động trước tình cảm và trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Đồng Nai đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Những tình cảm và trách nhiệm đó có ý nghĩa rất lớn để Quân chủng Hải quân cũng như các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo và nhà giàn luôn vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc trọng trách được Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng giao.
Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại hội nghị tổng kết.
Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại hội nghị tổng kết.

Tiếp tục lan tỏa và phát huy tinh thần yêu nước
Không chỉ mang theo tình cảm với một phần máu thịt thiêng liêng, không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam, đoàn Đồng Nai còn gửi tặng Trường Sa một công trình khu vui chơi văn hóa, thể thao trị giá 5 tỷ đồng và nhiều phần quà trị giá trên 300 triệu đồng. Dịp này, nhiều huyện, thành phố của tỉnh cũng gửi nhiều quà tặng đến các chiến sĩ của địa phương mình đang công tác tại các đảo và nhà giàn.

Sau khi kết thúc chuyến thăm Trường Sa, đoàn công tác đã tổ chức hội nghị tổng kết. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Văn Phước đánh giá, chuyến thăm của đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với lãnh đạo Quân chủng Hải quân, các các bộ, chiến sĩ và Nhân dân đang công tác và sinh sống trên các đảo và nhà giàn.
Đồng chí cũng cho rằng, công tác chuẩn bị cho chuyến đi đã được phối hợp chu đáo, nhịp nhàng và trách nhiệm. Các thành viên trong đoàn đã thực hiện nghiêm túc quy định của Quân chủng Hải quân, đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt, góp phần cho chuyến công tác thành công tốt đẹp.

Đồng chí Đào Văn Phước mong muốn các thành viên trong đoàn có cơ hội đến Trường Sa tiếp tục lan tỏa và phát huy tinh thần yêu nước, tự hào về biển đảo quê hương tại cơ quan, đơn vị, gia đình, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang