Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Nguyễn Thị Ngọc Phượng (thành phố Biên Hòa)

​Nội dung câu hỏi:

“- Tôi xin trình bày như sau. Tôi là chủ sử dụng đất thửa đất 77, tờ bản đồ số: 28; địa chỉ tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Quyền sử dụng đất được cấp theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số DC364047 do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cấp ngày 16/06/2021. Diện tích: 1926,0 m2. Mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm.

- Ngày 04/05/2024 tôi có liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND huyện Vĩnh Cửu nộp hồ sơ xin đăng ký Thế chấp quyền sử dụng đất nêu trên. Số biên nhận: 000.00.27.H19-240504-0052;-053.

- Đến ngày 06/05/2024 tôi có nhận Văn bản số 1120/VPĐK.VC-ĐK&CGCN của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Vĩnh Cửu về việc giải quyết hồ sơ thế chấp của tôi.

“Nội dung Văn bản có ghi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Vĩnh Cửu có văn bản 1121/VPĐK.VC-ĐK&CGCN về việc cung cấp những thông tin liên quan đến “Dự án đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân dân Tân Bình tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu" về tiến độ thực hiện dự án đối với thửa đất số 77, tờ BĐĐC số 28 xã Tân Bình.? Gửi đến Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Cửu và phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu, sau khi có ý kiến của Trung tâm Phát triển quỹ đất và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu dựa trên ý kiến đó thì Chi nhánh Văn phòng Đăng ký sẽ tiếp nhận và xem xét giải quyết hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật. Do đó: Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh tạm dừng việc xác nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất đến khi có ý kiến của Trung tâm phát triển quỹ đất; Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu.

- Từ ngày 06/5/2024 đến nay là ngày 20/6/2024 tôi có liên hệ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Vĩnh Cửu để xin thông tin về văn bản trả lời của Trung tâm phát triển quỹ đất; Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu nhưng chưa có Văn bản trả lời.

- Được biết Dự án đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân dân Tân Bình tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu không tiếp tục triển khai thực hiện và không được duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện Vĩnh Cửu. Hiện tại khu đất đã thay đổi quy hoạch sử dụng đất mới.

- Kính mong UBND tỉnh Đồng Nai cung cấp giúp tôi thông tin về Dự án đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân dân Tân Bình tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu có còn triển khai hay không. Và tôi liên hệ với cơ quan nào để xin thông tin về dự án trên để cung cấp cho Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Vĩnh Cửu. Để tôi được tiếp tục hoàn tất thủ tục đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất trên.

Rất mong cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết đề nghị của tôi, để tôi bổ túc hồ sơ đăng ký thế chấp thửa đất nêu trên."

UBND huyện Vĩnh Cửu có ý kiến trả lời tại Văn bản số 1011/BC-UBND ngày 29/8/2024 như sau:

Ngày 04/5/2024, Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả huyện tiếp nhận hồ sơ Đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất đối với thửa đất tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu của bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng và đã thực hiện luân chuyển hồ sơ đến Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh - Chi nhánh Vĩnh Cửu để thẩm tra, kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền quy định.

Qua kiểm tra, thì vị trí thửa đất thực hiện đăng ký thế chấp nằm trong quy hoạch Dự án nghĩa trang nhân dân xã Tân Bình đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2649/QĐ-UBND ngày 31/7/2017. Ngày 06/5/2024, Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh - Chi nhánh Vĩnh Cửu đã có văn bản số 1120/VPĐK.VCĐK&CGCN gửi lấy ý kiến của Phòng Tài nguyên - Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban Quản lý Dự án huyện về tiến độ triển khai Dự án để có cơ sơ xem xét giải quyết hồ sơ Đăng ký thế chấp của bà Phượng theo quy định.

Tuy nhiên năm 2019, dự án được Hội đồng nhân dân tỉnh đã đưa ra khỏi danh mục các dự án cần thu hồi đất, dự án có sử dụng đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng tại Nghị quyết số 196/2019/NQ-HĐND ngày 06/12/2019. Ngày 22/4/2022 và ngày 23/11/2023, UBND huyện Vĩnh Cửu có Văn bản số 2800/UBND-KT, Văn bản số 1989/BC-UBND gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị hủy Quyết định chủ trương đầu tư dự án Nghĩa trang nhân dân xã Tân Bình do dự án được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh từ quy hoạch đất nghĩa trang sang quy hoạch đất ở tại Quyết định số Quyết định số 5368/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 và dự án được Hội đồng Nhân dân tỉnh đã đưa ra khỏi danh mục các dự án cần thu hồi đất, dự án có sử dụng đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng tại Nghị quyết số 196/2019/NQ-HĐND ngày 06/12/2019. Tuy nhiên đến nay, UBND huyện vẫn chưa nhận được quyết định hủy quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Dự án này. Việc chậm trễ trong việc phối hợp, cung cấp các thông tin liên quan đến Dự án nghĩa trang nhân dân xã Tân Bình của các ngành của huyện đã dẫn đến việc kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ cho bà Phượng.

Hiện nay, hồ sơ Đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất đối với thửa đất tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu của bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng đã được Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh giải quyết hoàn thành theo thẩm quyền.

Thùy Dương

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang