Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Vũ Xuân Hoàng (huyện Thống Nhất) và Trần Thị Thuý Hằng (huyện Trảng Bom)

​Nội dung hỏi:       

- Bạn đọc Vũ Xuân Hoàng: “Theo quy định tại điều 6 Quyết định 24/2024/QĐ-UBND ngày 14/6/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai quy định Ngành đào tạo của từng chức danh công chức cấp xã có nội dung như sau:

"1. Đối với chức danh Văn phòng - thống kê: Có bằng tốt nghiệp thuộc các nhóm ngành, chuyên ngành về Văn thư - Lưu trữ, Hành chính, Luật, Kinh tế - Luật, Quản trị văn phòng, Thống kê, Công nghệ thông tin, Quản lý nhà nước.

3. Đối với chức danh Tài chính - kế toán: có bằng tốt nghiệp thuộc các nhóm ngành, chuyên ngành về Tài chính, Kế toán, Kiểm toán.

5. Đối với chức danh Văn hóa - xã hội: Có bằng tốt nghiệp thuộc các nhóm ngành, chuyên ngành về Văn hóa, Thông tin, Thể thao, Du lịch, Báo chí, Truyền thông, Xã hội, Luật, Kinh tế - Luật, Hành chính, Quản lý nhà nước, Khoa học nhân văn."

Dựa trên quy định trên, cho tôi xin hỏi nếu có bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh, bằng thạc sỹ quản lý kinh tế thì có thể đăng ký nộp dự tuyển tại vị trí Chức danh Văn phòng -Thống Kê hay Văn hóa - Xã hội không ? Hoặc có thể nộp được những vị trí nào khác không?

Tôi xin chân thành cảm ơn!"

- Ban đọc Trần Thị Thuý Hằng: "Hiện nay theo quy định của Quyết định số 24/2024/QĐ-UBND ngày 14/6/2024 của UBND tỉnh quy định Ngành đào tạo của từng chức danh công chức cấp xã, có vị trí như sau:

1. Đối với chức danh Văn phòng - thống kê: Có bằng tốt nghiệp thuộc các nhóm ngành, chuyên ngành về Văn thư - Lưu trữ, Hành chính, Luật, Kinh tế - Luật, Quản trị văn phòng, Thống kê, Công nghệ thông tin, Quản lý nhà nước.

Để thuận tiện cho công tác nộp hồ sơ thi công chức cấp xã trong tháng 7, cho tôi được hỏi: nếu tốt nghiệp thạc sĩ Quản lý kinh tế có đăng ký nộp vào vị trí chức danh Văn phòng - thống kê được không? Hoặc các vị trí chức danh nào khác không?  Mong cơ quan quản lý nhà nước có hướng dẫn để tôi có thể hiểu rõ và đăng ký nộp dự tuyển vào vị trí phù hợp với Ngành đào tạo chuyên môn.

Kính mong cơ quan quản lý nhà nước sớm có văn bản hướng dẫn giúp tôi" .

Sở Nội vụ có ý kiến trả lời tại Công văn số ​​3228/SNV-TT ngày 30/7/2024 như sau:

Theo quy định của UBND tỉnh tại Quyết định 24/2024/QĐ-UBND ngày 14/6/2024 về ngành nghề đào tạo của chức danh công chức cấp xã, thì trường hợp ông Vũ Xuân Hoàng và bà Trần Thị Thuý Hằng (tốt nghiệp Đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh, bằng thạc sỹ quản lý kinh tế) không thuộc nhóm ngành, chuyên ngành đào tạo tuyển dụng một trong các chức danh công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Do đó, trường hợp ông Vũ Xuân Hoàng và bà Trần Thị Thuý Hằng​ không đủ điều kiện để đăng ký tuyển dụng công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh​

CTTĐT

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang