Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trường Đại học Lạc Hồng kết thúc đánh giá ngoài theo chuẩn AUN-QA cấp trường

(CTT- Đồng Nai) - Sáng 14-6, Trường Đại học Lạc Hồng đã bế mạc kỳ kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á theo phiên bản 3.0 (AUN-QA 3.0). Đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam được đánh giá chất lượng theo bộ tiêu chuẩn này.

Lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng tặng hoa và quà lưu niệm đến các chuyên gia của đoàn đánh giá ngoài AUN-QA.
Lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng tặng hoa và quà lưu niệm đến các chuyên gia của đoàn đánh giá ngoài AUN-QA.

Không ngừng cải tiến

Tại buổi bế mạc, đoàn đánh giá ngoài AUN-QA đã trình bày kết quả sơ bộ của kỳ đánh giá, báo cáo tổng kết kỳ đánh giá. Dự kiến, khoảng 1,5 tháng sau đoàn sẽ thông báo kết quả chính thức về đợt đánh giá ngoài này.

So với Phiên bản 2.0 (2016), tại Phiên bản AUN-QA 3.0 đã rút gọn từ 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí xuống còn 15 tiêu chuẩn, 60 tiêu chí. Bộ tiêu chuẩn 3.0 của AUN-QA cho thấy sự sắp xếp hợp lý với các thủ tục được đơn giản hóa để thực hiện dễ dàng hơn. Phiên bản này cũng kết hợp những thay đổi phù hợp với bối cảnh mới của giáo dục đại học ngày nay, chẳng hạn như thay đổi trong chính sách quản trị đại học, nhấn mạnh vào giảng dạy và học tập, trọng tâm nghiên cứu.

Việc đạt được chứng nhận AUN-QA không chỉ khẳng định chất lượng giáo dục của cơ sở đào tạo mà còn đảm bảo rằng các chương trình đào tạo của trường đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về giảng dạy, học tập và quản lý.

Quá trình kiểm định AUN-QA bao gồm một loạt các bước, từ tự đánh giá nội bộ của trường, đánh giá ngoài của các chuyên gia độc lập, đến việc cải tiến liên tục dựa trên các khuyến nghị của đoàn đánh giá. Mục tiêu của kiểm định này là tạo ra một hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục liên tục, minh bạch, và có thể so sánh được giữa các trường đại học trong khu vực.

“Trên thực tế, Trường Đại học Lạc Hồng đã áp dụng tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 trong giai đoạn 2018-2020 và phiên bản 4.0 trong giai đoạn tiếp theo. Việc áp dụng các tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 này giúp trường cải tiến liên tục, tạo ra môi trường học tập và giảng dạy chất lượng cao cho sinh viên. Sinh viên được trang bị một cách toàn diện các kỹ năng và có điều kiện rèn luyện các phẩm chất cần thiết để có thể làm việc ở bất cứ đâu, trong môi trường nào” - lãnh đạo nhà trường cho hay.

Sinh viên và nhà tuyển dụng được hưởng lợi

Trường Đại học Lạc Hồng đặt mục tiêu đưa trường trở thành đại học ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2030 và 100% chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn quốc tế. Dự kiến đến tháng 9 năm nay, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ đánh giá ngoài theo chuẩn AUN-QA đối với 4 ngành đào tạo: Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thực phẩm. Trước đó, trường đã có 10 ngành đào tạo đạt chuẩn AUN-QA, 2 ngành đạt chuẩn ABET.

Không chỉ đáp ứng các tiêu chí đánh giá của AUN-QA 3.0, Trường Đại học Lạc Hồng còn hướng tới thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc. Ngày 12-6, tổ chức THE (Times Higher Education) đã công bố danh sách các trường đại học có tầm ảnh hưởng trên thế giới năm 2024 (Univerity Impact Rankings 2024), Trường Đại học Lạc Hồng là một trong 13 đại học, trường đại học của Việt Nam xuất hiện trên bảng xếp hạng này.

Bảng xếp hạng này đánh giá sự thành công của các trường đại học toàn cầu trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hiệp quốc. Đây là bảng xếp hạng toàn cầu duy nhất đánh giá các trường đại học dựa trên các mục tiêu phát triển bền vững.

Đạt được những kết quả nêu trên, sinh viên và nhà tuyển dụng sẽ là những người được hưởng lợi trực tiếp. Cụ thể, người học sẽ được học tập trong môi trường giáo dục chất lượng cao, nơi chương trình đào tạo được cập nhật và phù hợp với nhu cầu thị trường lao động. Điều này giúp sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng thực tiễn, tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Còn phía doanh nghiệp sẽ được tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp giảm thiểu chi phí đào tạo lại và tăng năng suất lao động.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang