Đồng Nai thực hiện sắp xếp, tổ chức lại tổ chức bộ máy theo quy định của Chính phủ

Thứ hai - 12/04/2021 09:13
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
UBND tỉnh vừa có công văn gửi tới thủ trưởng các sở, ban ngành; chủ tịch UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa; thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện các Nghị định của Chính phủ quy định về cơ quan chuyên môn và đơn vị thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và đơn vị sự nghiệp công lập.
12.4.jpg
Công đoàn ngành y tế công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trên cơ sở hợp nhất một số đơn vị. Trước đó một số một số cơ quan, đơn vị của ngành Y tế đã được sáp nhập theo đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt
Căn cứ tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ chính trị
Theo đó, đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các đơn vị sự nghiệp công lập nếu chưa đảm bảo về khung số lượng biên chế thành lập phòng (và tương đương), số lượng lãnh đạo cấp phó cấp phòng theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP của Chính phủ thì thực hiện sắp xếp, tổ chức lại tổ chức bộ máy đối với các phòng ban, đơn vị chưa đảm bảo điều kiện theo quy định của Chính phủ.
Trong khi đó, đối với các đơn vị đã đảm bảo hoặc vượt quy định về khung số lượng biên chế thành lập phòng (và tương đương), số lượng lãnh đạo cấp phó cấp phòng theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP của Chính phủ thì giữ nguyên cơ cấu tổ chức bộ máy như hiện tại. Cùng với đó, căn cứ tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ chính trị, trường hợp cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung cho đảm bảo quy định khung số lượng biên chế thành lập phòng, số lượng biên chế thành lập phòng, tăng cường cấp phó cấp phòng thì các cơ quan, đơn vị đề xuất báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xem xét.
UBND tỉnh cũng giao UBND cấp huyện báo cáo ban thường vụ cấp ủy, phối hợp Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Tỉnh ủy trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về cơ cấu các phòng chuyên môn trực thuộc theo quy định và đặc điểm tình hình cụ thể của địa phương trước khi làm quy trình thành lập/giải thể/tổ chức lại các phòng chuyên môn theo quy định. Đồng thời, phối hợp Ban Tổ chức huyện/thành ủy tham mưu báo cáo Ban Thường vụ huyện/thành ủy cho ý kiến về số lượng lãnh đạo cấp phó cấp phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện để UBND cấp huyện triển khai thực hiện.
Rà soát, xây dựng phương án điều chỉnh, sắp xếp lại số cấp phó vượt quy định
Công văn của UBND tỉnh cũng quy định, đối với số lượng lãnh đạo cấp phó vượt quy định.  
Theo đó, đối với các đơn vị giữ nguyên cơ cấu tổ chức bộ máy đã được UBND tỉnh phê duyệt khi thực hiện Kế hoạch số 166-KH/TU ngày 2-4-2018 của Tỉnh ủy triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII) (đã đảm bảo quy định) thì thực hiện sắp xếp giảm số lượng cấp phó đảm bảo theo quy định. Đối với các đơn vị phải thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy (do không đảm bảo quy định), UBND tỉnh giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị rà soát, xây dựng phương án điều chỉnh, sắp xếp lại số cấp phó vượt quy định để bảo đảm trong thời hạn 3 năm kể từ ngày quyết định sáp nhập, hợp nhất có hiệu lực số lượng cấp phó của các tổ chức, đơn vị phải thực hiện theo đúng quy định.
Tương tự, đối với cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND cấp huyện rà soát, xây dựng phương án điều chỉnh, sắp xếp lại số cấp phó vượt quy định để bảo đảm trong thời hạn tối đa 3 năm kể từ ngày quyết định sáp nhập, hợp nhất có hiệu lực số lượng lãnh đạo cấp phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện thực hiện theo đúng quy định.
Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập giữ nguyên cơ cấu tổ chức bộ máy (đã đảm bảo quy định) mà có số lượng cấp phó nhiều hơn số lượng cấp phó quy định nêu trên thì áp dụng thời gian theo quy định hiện hành đối với đơn vị đã được UBND tỉnh phê duyệt Đề án. Với đơn vị sự nghiệp công lập chưa được phê duyệt Đề án, trong thời hạn 12 tháng (hết ngày 1-12-2021) phải sắp xếp số lượng cấp phó của đơn vị theo đúng quy định.
UBND tỉnh cũng quy định, đối với các đơn vị sự nghiệp công lập phải thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy (do không đảm bảo quy định) có số lượng lãnh đạo cấp phó của đơn vị vượt so với quy định nêu trên thì trong thời hạn tối đa 3 năm kể từ ngày thực hiện sắp xếp, cơ quan trực tiếp quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm sắp xếp, bố trí để giảm số lượng cấp phó, bảo đảm phù hợp với quy định nêu trên; chỉ được bổ sung khi số lượng cấp phó thấp hơn quy định.
Trang Thư

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây