Chủ động quảng bá, kích cầu hàng Việt

Thứ năm - 10/03/2022 16:15
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, thời gian gần đây có những tín hiệu khởi sắc. Đây là cơ hội để hàng Việt tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng, nhất là các mặt hàng có thế mạnh như: nông sản, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng...  
z3233797600573_c4ee628e4ec8ef10451ae1ad5f84c273070322.jpg
Lãnh đạo tỉnh và đại diện Cục Công tác phía Nam (Bộ Công thương) tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đồng Nai.
Nhiều sản phẩm hàng Việt đã chủ động “đón đầu” các xu hướng tiêu dùng thời hậu Covid-19 để đưa ra những mẫu mã, combo “giỏ hàng” Việt để thu hút khách hàng, cũng như nâng cao sức cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập… 
Theo nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, hàng Việt đã dần có sự thích nghi với nhu cầu thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước, nhãn hàng Việt chủ động tung ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng vào dịp cao điểm để thu hút khách hàng… 
Ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Big C Đồng Nai chia sẻ, siêu thị đã chủ động nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú về chủng loại, mẫu mã, đảm bảo ổn định giá cả đầu ra vào dịp cao điểm cận Tết sắp tới, trong đó có nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dành cho các sản phẩm hàng Việt, đặc sản địa phương… 
Không chỉ các kênh bán lẻ, phân phối truyền thống, trên nhiều nền tảng công nghệ, sàn thương mại trực tuyến, nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng hàng Việt cũng được chú trọng triển khai.
Nhiều kênh hỗ trợ quảng bá 
 Tại Đồng Nai, trong thời gian qua, nhiều chương trình hỗ trợ quảng bá sản phẩm hàng Việt, nhất là đối với các sản phẩm thế mạnh của địa phương được triển khai. Theo lãnh đạo Sở Công thương, trong thời gian qua, việc ra mắt khu trưng bày, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh hay việc ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Đồng Nai (ecdn.vn) giúp tạo điều kiện để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, đặc sản, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh nhà, từ đó kết nối, tạo thêm cơ hội để các sản phẩm địa phương tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, đối tác…
 Ông Nguyễn Thế Quang, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) chia sẻ, việc phát triển sàn thương mại điện tử của Đồng Nai có sự khác biệt, đặc trưng riêng của địa phương. Đây là kênh góp phần phát triển các sản phẩm tiêu biểu, hàng hóa thế mạnh, đặc sản của Đồng Nai, đồng thời kết nối hàng hóa địa phương với các địa phương khác, tiến tới mở rộng cơ hội xuất khẩu, rút ngắn khoảng cách về không gian, thời gian trong hoạt động thương mại…
Đặc biệt, thời gian qua, Sở Công thương đã chủ động kết nối, hỗ trợ các DN, HTX trong tỉnh tham gia nhiều hội chợ, triển lãm kết nối cung - cầu, trong đó có nhiều hội chợ, triển lãm giao thương trên nền tảng số, các gian hàng quảng bá sản phẩm theo mô hình thực tế ảo…
Ông Lê Bạch Long, Giám đốc Công ty TNHH Nam Long (H.Long Thành) chia sẻ, tại hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước diễn ra vào đầu tháng 12-2021, bên cạnh việc tham gia kết nối cung - cầu trực tiếp, công ty còn tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên gian hàng thực tế ảo của hội nghị. Đây là một hoạt động mới giúp tạo điều kiện thúc đẩy kênh quảng bá sản phẩm, phát triển hình ảnh, thương hiệu của công ty trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp…

 Nam Hữu

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây