Xu hướng các kênh bán lẻ tích hợp

Thứ năm - 10/03/2022 16:49
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Thời gian gần đây, giới trẻ ở TP.Biên Hòa ngày càng quen thuộc với xu hướng các cửa hàng tiện ích theo dạng tích hợp vừa có thể thuận tiện mua sắm, vừa có không gian tán gẫu, trò chuyện với bạn bè...
z3233789454851_97687f133bc4d29d0b67978cf33a7441.jpg
Các bạn trẻ chọn mua các loại đồ uống, thức ăn nhanh tại cửa hàng tiện ích tích hợp trên đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa. 
Ngoài ra, nhiều bạn trẻ còn thường xuyên sử dụng các dịch vụ thanh toán theo hướng tap & go (chạm và đi), thanh toán trực tuyến, ví điện tử… Nhiều cửa hàng, chuỗi bán lẻ, dịch vụ chủ động triển khai các loại hình này để thu hút khách hàng, nhất là đối với giới trẻ.
Bên cạnh các chuỗi cửa hàng tiện lợi chuyên kinh doanh thực phẩm, hàng tiêu dùng như trước đây, các chuỗi cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini tích hợp “2 in 1” ngày càng xuất hiện nhiều ở TP.Biên Hòa với những chuỗi cửa hàng như: GS 25, AmPm…
Đặc điểm của những cửa hàng này là vừa tích hợp các tính năng của cửa hàng tiện ích thông thường, vừa bố trí thêm bàn ghế, phục vụ cà phê, đồ uống, thức ăn nhanh tại chỗ. Các cửa hàng này thường chọn những địa điểm ở khu vực đông dân cư, nhất là các vị trí gần trường học, trạm xăng dầu…, có cửa hàng còn áp dụng thời gian mở cửa phục vụ 24/24. Các cửa hàng này được nhiều bạn trẻ đón nhận với mô hình tương tự nhiều chuỗi cửa hàng ở những thành phố lớn với các thương hiệu như: Circle K, B’s mart, Ministop, 7-Eleven…
Anh Đinh Văn Nam, quản lý chuỗi cửa hàng tiện ích AmPm ở TP.Biên Hòa cho biết, chuỗi cửa hàng triển khai hình thức cửa hàng tích hợp “2 in 1” từ khoảng 2 năm nay. Theo đó, chuỗi cửa hàng gồm 2 cửa hàng ở khu vực nút giao thông Vườn Mít và gần cầu Suối Linh áp dụng mô hình hoạt động tương tự những chuỗi cửa hàng tiện ích tích hợp ở TP.HCM. Đối tượng khách hàng của mô hình này phần lớn tập trung vào giới trẻ.
Anh Bùi Bảo Long (ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), hiện là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn TP.Biên Hòa chia sẻ: “Tôi cùng bạn bè thường xuyên đến các cửa hàng tiện ích tích hợp 3-4 lần/tuần để vừa mua sắm các sản phẩm tiêu dùng nhanh, vừa ngồi lại trò chuyện, ôn bài... Đây là mô hình còn khá mới ở TP.Biên Hòa. Tôi thấy mô hình này mang lại nhiều tiện ích, giá cả các mặt hàng phải chăng, phù hợp với giới trẻ”.
Bên cạnh các chuỗi cửa hàng tiện ích tích hợp, với lợi thế mặt bằng rộng, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã bố trí những khu vực riêng để khách hàng nghỉ chân, phục vụ các dịch vụ ăn uống, đồ ăn nhanh… Các khu vực này thường được siêu thị bố trí ở gần khu vực mua sắm và nằm vị trí riêng so với các hệ thống thương hiệu đồ ăn nhanh, dịch vụ đang thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại.
Ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Big C Đồng Nai cho hay, siêu thị triển khai riêng một khu vực phục vụ ăn uống dành cho khách hàng với nhiều quầy phục vụ đa dạng các loại thực ăn nhanh, tiện lợi…  Các quầy hàng này thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm dừng lại nghỉ chân, thích trải nghiệm các dịch vụ ăn uống bình dân, tiện ích.
Ngoài ra, sau những tác động của dịch Covid-19, nhiều cửa hàng đã chủ động kết hợp nhiều loại hình kinh doanh phù hợp để tận dụng vị trí mặt tiền, mặt bằng kinh doanh. Anh Nguyễn Phương Bảo Trung, chủ cửa hàng đồ ăn nhanh Papas’ Chicken (đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa) chia sẻ, trong thời gian qua, cửa hàng chủ động duy trì kinh doanh dịch vụ ăn uống và từng bước hoàn thiện, phát triển thêm mô hình kinh doanh trái cây nhập khẩu tại cửa hàng để tận dụng lợi thế mặt bằng nằm ở mặt tiền trục đường lớn, linh hoạt thích ứng với những rủi ro trước diễn biến còn phức tạp của dịch Covid-19…
Anh Bảo Trung cho hay, cửa hàng chủ động triển khai đa dạng các hình thức thanh toán, đặt hàng trực tuyến. Hình thức này chiếm tới 50% doanh số của cửa hàng trong thời gian gần đây và ngày càng được nhiều khách hàng, nhất là các bạn trẻ lựa chọn. Tương tự, anh Đinh Văn Nam cho biết thêm, để đáp ứng các xu hướng tiêu dùng mới, chuỗi cửa hàng AmPm còn đẩy mạnh các hình thức thanh toán điện tử, triển khai mã giảm giá, chương trình khuyến mãi… giống như mô hình của nhiều chuỗi cửa hàng tiện ích lớn.

 Phan Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây