Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều hoạt động mừng xuân trong trường học

(CTT-Đồng Nai) - Những ngày gần Tết, các trường học trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức hoạt động trang trí tết và lễ hội mùa xuân. Nhờ đó, không khí Tết trở nên rộn ràng. Học sinh và cả giáo viên, phụ huynh đến trường trong tâm trạng phấn khởi, nhiều niềm vui hơn.

Gian hàng thư pháp tại Trường THCS Trần Hưng Đạo
Gian hàng thư pháp tại Trường THCS Trần Hưng Đạo

Những sắc mai vàng, đào hồng - đỏ, bánh chưng xanh, tiểu cảnh trang trí tết được học sinh và các thầy cô giáo cùng nhau thực hiện, làm đẹp cho ngôi trường.

Hội thi trang trí tết

Đây là năm thứ 11 các trường học trên địa bàn TP.Biên Hòa tham gia hội thi trang trí tết do UBND thành phố tổ chức. Không chỉ làm đẹp bên trong khuôn viên trường, các trường học còn đầu tư nhiều cho việc trang trí cổng. Theo đó, không chỉ có tiêu chí đẹp, việc trang trí cổng trường còn phải thể hiện được thông điệp tích cực, tính sáng tạo…

Theo kế hoạch hội thi trang trí tết của TP.Biên Hòa, ngày 25-1, các đơn vị hoàn thành trang trí và bắt đầu chấm thi theo cụm. Vì vậy, đến nay các trường học đã hoàn thành việc trang trí, bắt tay vào công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội mùa xuân để mang đến không khí mùa xuân vui tươi, hạnh phúc cho học trò.

Với đặc thù trường mầm non chỉ có giáo viên, nhân viên nữ, các giáo viên Trường mầm non Hóa An đã tự tay thiết kế, thi công gần như toàn bộ các góc trang trí trong trường. Vì vậy, những ngày cuối năm công việc của giáo viên nhà trường thêm phần vất vả, bận rộn. Tuy vậy, ai cũng nỗ lực trang trí khung cảnh đẹp nhất cho trường để cùng nhau đón Tết bình an, vui vẻ.

Trong khi đó, Trường tiểu học Nguyễn An Ninh lấy ý tưởng trang trí là hình ảnh Văn miếu Trấn Biên nhằm thể hiện nét văn hóa truyền thống của Biên Hòa - Đồng Nai 325 năm. Cùng với đó, thông điệp “đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, hưởng ứng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng TP.Biên Hòa đô thị loại I đạt chuẩn văn minh cũng được thể hiện rõ ở khu vực cổng trường.

Trường THCS Trần Hưng Đạo có gian hàng thư pháp với những câu đối chúc xuân và những lời chúc may mắn, bình an, nhân, nghĩa, lễ, trí, tín… được treo xung quanh. Nơi đây cũng đã trở thành điểm check-in yêu thích của giáo viên, học sinh.

Với ý tưởng làm cổng chào mang tính sáng tạo, mới lạ, tiết kiệm, Trường THCS Tam Phước đã sử dụng sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường để trang trí. Theo đó, giáo viên, học sinh đã gom các vỏ lon nước ghép lại để làm cổng chào. Sau khi hoàn thành phần trang trí và đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội, ý tưởng trang trí tết của Trường THCS Tam Phước đã nhận được nhiều lời khen.

“Ý tưởng thiết kế của chúng tôi là dùng tông màu chủ đạo đỏ, vàng, xanh. Trong đó, màu đỏ và xanh được dùng từ các vỏ lon nước ngọt, màu vàng hoa mai được tạo ra từ những trái cầu lông đã qua sử dụng” - Hiệu trưởng nhà trường Phạm Thị Nam chia sẻ.

Một góc gốm Biên Hòa tại Trường tiểu học Nguyễn An Ninh
Một góc gốm Biên Hòa tại Trường tiểu học Nguyễn An Ninh

Quan tâm học trò nghèo

Năm nay, Sở GD-ĐT đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Xuân yêu thương Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh. Chương trình bao gồm các hoạt động: văn nghệ; tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam, ý nghĩa Tết Thầy; trao quà tết, học bổng cho học sinh, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức một số trò chơi dân gian, trò chơi vận động tại sân trường.

Đối với nội dung tuyên truyền về Tết Thầy, chương trình sẽ giúp giáo viên, học sinh hiểu sâu sắc về ngày Tết Thầy và tri ân sâu sắc đến các bậc tiền nhân, Chủ tịch Hồ Chí Minh; giúp học sinh nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong để trở thành công dân "Sống đẹp - Sống có ích", cống hiến cho quê hương, đất nước. Đặc biệt, nội dung tuyên truyền về Tết Thầy sẽ giúp học sinh biết được Văn miếu Trấn Biên là nơi thờ phụng các danh nhân văn hóa tiêu biểu của đất nước, là biểu trưng cho truyền thống học tập, hào khí, văn hóa của người Việt ở phương Nam và là nơi tôn vinh truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của người Việt Nam nói chung và của người Đồng Nai nói riêng.

Cũng trong chương trình Xuân yêu thương, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được trao học bổng. Trong đó, Tạp chí Giáo dục TP.HCM trao học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho học sinh; Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai trao 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); Công ty Du lịch Chủ Đề trao 70 suất học bổng cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Biên Hòa và H.Long Thành (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng).

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục cũng vận động mạnh thường quân trao nhiều suất học bổng, quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thường niên, được các trường chú trọng nhằm chia sẻ yêu thương và mang đến Tết ấm áp cho học trò.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang