Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chật vật đi qua cửa ngõ “siêu phường” Trảng Dài

(CTT-Đồng Nai) - Hiện nay, việc ra vào P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) chủ yếu dồn vào 3 vị trí cửa ngõ chính là những tuyến đường: Nguyễn Phúc Chu, Bùi Trọng Nghĩa và Nguyễn Văn Tiên. Do áp lực dân số lên đến hơn 120 ngàn người nên các đoạn tuyến này trở nên “quá tải” vào các khung giờ cao điểm, gây ùn tắc giao thông
Nút giao Nguyễn Ái Quốc - Nguyễn Phúc Chu (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) luôn đông đúc các loại xe vào
Nút giao Nguyễn Ái Quốc - Nguyễn Phúc Chu (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) luôn đông đúc các loại xe vào

Đường đã quá chật
Hàng ngày, cứ đầu buổi sáng và cuối buổi chiều, tại khu vực ngã ba Trảng Dài (đường Đồng Khởi giao với đường Bùi Trọng Nghĩa) và ngã ba cầu Săn Máu (đường Nguyễn Ái Quốc giao với đường Nguyễn Phúc Chu) lại xuất hiện các điểm ùn tắc giao thông. Lượng xe từ P.Trảng Dài đổ ra đường Nguyễn Ái Quốc và đường Đồng Khởi (và ngược lại) rất đông nhưng các nút giao trên vốn hẹp nay lại càng hẹp hơn.

Riêng tại ngã ba Trảng Dài, khoảng 3 tháng gần đây, tình trạng ùn tắc lại nghiêm trọng hơn khi công trình chống ngập ở đường Đồng Khởi đang ráo riết thi công. Tuy nhiên, vì các tuyến đường cửa ngõ của P.Trảng Dài và các phường lân cận (P.Tân Phong, P.Tân Hiệp, P.Hố Nai) cũng đều đông đúc người đi lại nên việc người dân đi sang các đường nhánh khác cũng không làm giảm ùn tắc tại các giao lộ này.

Anh Hà Minh Ngọc (ngụ P.Trảng Dài) phản ảnh, việc ùn tắc đến từ số lượng xe ngày càng đông (tăng theo tăng dân số cơ học) trong khi hạ tầng không phát triển kịp. Vì vậy, dù có phân luồng, điều tiết giao thông liên tục nhưng ùn tắc vẫn xảy ra vào giờ cao điểm.
Trên thực tế, 3 tuyến đường chính đi vào P.Trảng Dài là: Bùi Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Tiên hay Nguyễn Phúc Chu hiện không có vỉa hè, bề ngang chỉ khoảng 6-8m. Không chỉ vậy, dọc các tuyến đường này còn xuất hiện tình trạng người bán hàng tự phát lấn chiếm lòng, lề đường.

Đáng nói, nhiều loại xe tải lưu thông trên 3 đoạn này để từ đường Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi ra vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong P.Trảng Dài. Do đó nguy cơ va chạm giữa xe tải với các loại xe máy, người đi bộ là rất lớn.

Mới vào sáng sáng 28-10, xe tải biển số 60C-559.35 lưu thông trên đường Bùi Trọng Nghĩa (hướng từ P.Trảng Dài ra ngã ba Trảng Dài) đã va chạm với bà L.T.T.H. (56 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đang đi bộ trên đường, làm bà tử vong tại chỗ. Chưa dừng lại, sau khi tông bà H. tử vong, xe tải này tiếp tục va chạm với 1 xe ba gác cùng với 2 xe máy (biển số 74H1-2334 và biển số 59N2-045.97) làm 1 người đàn ông đi trên xe máy biển số 74H1-2334 bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu.

Hoặc vào tối 16-9, anh N.H.P. (ngụ H.Vĩnh Cửu) điều khiển xe máy biển số 60B9-472.10 lưu thông trên đường Nguyễn Văn Tiên bất ngờ va chạm với xe tải lưu thông cùng chiều, làm anh P. té xuống đường và tử vong tại chỗ.

Cần mở thêm các “cửa ngõ” mới
Tình trạng ùn tắc, đường sá chật hẹp từ lâu đã được người dân P.Trảng Dài kiến nghị, phản ảnh tại các buổi tiếp xúc cử tri HĐND các cấp. Bà con nêu lên thực trạng và đề xuất cần có giải pháp xây dựng mới các tuyến đường nối thông ra đường Nguyễn Ái Quốc và Đồng Khởi hoặc mở rộng các vị trí giao lộ nói trên.

Theo UBND P.Trảng Dài, để hạn chế việc ùn tác các vị trí cửa ngõ, chính quyền địa phương đã cùng với lực lượng chức năng TP.Biên Hòa điều tiết, hướng dẫn giao thông vào các khung giờ cao điểm. Đặc biệt thường xuyên ra quân giải tỏa, nhắc nhở các hộ dân không chiếm dụng lòng đường để buôn bán, gây cản trở giao thông.

Về phía người dân địa phương, phần lớn nhận định tình trạng ùn tắc chỉ có thể giải quyết khi quy hoạch,thậm chí hình thành các tuyến đường lớn. Ông Nguyễn Đức Nhân (ngụ P.Trảng Dài) đề xuất, cơ quan chức năng nên tính toán bố trí thêm các tuyến đường mới. Các tuyến đường góp phần hạn chế ùn tắc tại các nút giao cửa ngõ của P.Trảng Dài như hiện nay.
Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang