Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mong thi công các nút giao đúng tiến độ để giảm ùn tắc

(CTT-Đồng Nai) - Hơn 2 tháng nay, người dân đi qua các giao lộ đông đúc của TP.Biên Hòa như: Dương Tử Giang - Trương Định, Dương Tử Giang - Phan Trung, Đồng Khởi - Bùi Trọng Nghĩa…phải chờ rất đâu mới “lách" qua được các vị trí đang thi công tại đây. Đây là các công trình chống ngập, mở rộng đường nên việc rào chắn một phần đường, vỉa hè là điều không thể tránh khỏi.

img2-24-11-2023-hung.jpg

Dòng người chật vật di chuyển qua khu vực thi công ở nút giao Dương Tử Giang - Phan Trung (TP.Biên Hòa) Ảnh: Trúc Viên

Do đó, người dân TP.Biên Hòa mong chờ các công trình này hoàn thành kịp tiến độ vào cuối tháng 12-2023 để kịp hoàn trả mặt bằng, đảm bảo việc lưu thông thuận lợi.

Đã đông nay lại đông hơn

Từ lâu, vào các khung giờ cao điểm trong ngày, việc lưu thông qua những ngã ba, ngã tư như: Dương Tử Giang - Trương Định, Dương Tử Giang - Phan Trung và ngã tư Vincom (P.Tân Mai và P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) vốn rất khó khăn do đường nhỏ, xe đông. Tuy nhiên, từ giữa tháng 9-2023 đến nay, việc đi lại càng khó khăn hơn khi đơn vị thi công rào chắn toàn bộ vỉa hè và một phần lề đường khi thực hiện dự án mở rộng các nút giao trên.

Theo một số người dân sống dọc đường Dương Tử Giang thì mỗi khi ùn tắc, người đi máy thường tràn lên vỉa hè để vượt qua giao lộ. Tuy nhiên, việc rào chắn nói trên đã buộc tất cả các loại xe phải di chuyển chen chúc trên mặt đường hiện hữu. Do đó, tình trạng ùn tắc cục bộ tiếp tục phát sinh.

Cách đó vài Km, ở giao lộ Đồng Khởi - Bùi Trọng Nghĩa (còn gọi là ngã ba Trảng Dài thuộc P.Trảng Dài và P.Tân Phong), vì đơn vị thi công dự án chống ngập trên tuyến đường này rào chắn một phần đường Đồng Khởi nên người và xe di chuyển khó khăn hơn. Nơi đây vốn dĩ là điểm ùn tắc “thâm niên" của TP.Biên Hòa nên việc rào chắn trên lại càng khiến tình hình ùn tắc trầm trọng.

Trong thời điểm cuối mùa mưa hiện nay, mỗi khi xuất hiện mưa lớn thì thời gian người và xe “chôn chân" ở các giao lộ lại kéo dài hơn vì các loại xe di chuyển qua khu vực thi công phải đi chậm để tránh trơn trượt. Ngoài ra, nếu có 1 xe ô tô gặp hư hỏng bất ngờ phải dừng lại giữa đường hoặc có va chạm giữa các loại xe cũng sẽ làm gia tăng tình hình ùn tắc tại các giao lộ đang thi công.

Kỳ vọng sớm hoàn thành

Thông tin từ UBND TP.Biên Hòa, tại các giao lộ trên từ tháng 7-2023, cơ quan chức năng đã khởi công 2 dự án là Chống ngập đường Đồng Khởi và Mở rộng bán kính bó vỉa tại nút giao ngã tư Lạc Cường kết hợp mở rộng mặt đường Phan Trung và đường Dương Tử Giang. Các dự án trên đang được đơn vị thi công gấp rút thực hiện và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12-2023.

Các dự án trên nhằm giải quyết các tình trạng ùn tắc, ngập nước đã tồn tại từ nhiều năm nay tại các nút giao nói trên, ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông, mỹ quan đô thị của TP.Biên Hòa. Phần lớn tại các buổi tiếp xúc cử tri HĐND các cấp, người dân các địa phương trên đều kiến nghị phải có giải pháp căn cơ, bền vững giải quyết dứt điểm các tình trạn ngập và ùn tắc.

Chính vì vừa đảm bảo tiến độ thi công vừa đảm bảo an toàn giao thông nên đơn vị thi công đã lắp đặt các rào chắn quanh khu vực đang thi công. Trong quá trình thi công, luôn có người của đơn vị thi công hướng dẫn các loại xe di chuyển tránh va chạm vào công trình. Vào buổi tối, sẽ có bố trí đèn cảnh báo, dây cảnh báo, biển báo phản quang để các loại phương tiện nhận diện. Trong các khung giờ cao điểm, Công an TP.Biên Hòa sẽ bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông tại đây.

Để hạn chế ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông, từ trước khi tiến hành, các đơn vị thi công đã có phương án hướng dẫn giao thông. Đồng thời, trong thời gian làm việc, luôn bố trí người chỉ dẫn các loại xe tránh phạm vi công trình. Riêng trong giờ cao điểm, Công an TP.Biên Hòa và chính quyền địa phương sẽ cử lực lượng chức năng ra điều tiết, phân luồng.


Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang