Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường trách nhiệm và tốc độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 15-8, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đồng chủ trì buổi làm việc có Ủy viên Ban TVTU, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh hiện có 20 công trình, dự án trọng điểm đang triển khai, đa số là các dự án hạ tầng giao thông. Thời gian qua, dù các đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực nhưng tiến độ thực hiện cũng như giải ngân nguồn vốn bố trí các công trình, dự án này vẫn chậm.

Theo đó, tổng nguồn vốn bố trí cho các công trình, dự án trọng điểm là hơn 4 ngàn tỷ đồng, tuy nhiên, đến nay mới giải ngân hơn 450 tỷ đồng, đạt hơn 11% kế hoạch. So với kết quả giải ngân chung của tỉnh và cả nước thì việc thực hiện và giải ngân của các công trình trọng điểm của tỉnh đạt rất thấp. Khó khăn lớn nhất hiện nay trong quá trình triển khai các công trình, dự án trọng điểm chủ yếu liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, khối lượng công việc còn lại cần phải hoàn thành tại các công trình, dự án trọng điểm là rất lớn. Do đó, các cơ quan liên quan phải tập trung, quyết liệt thực hiện hoàn thành các công việc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá, dù đã trải qua 8 tháng của năm 2023 nhưng tỷ lệ giải ngân nguồn vốn tại các công trình, dự án trọng điểm mới chỉ đạt 11% là con số quá thấp. Có rất nhiều nội dung đặt ra để giải quyết, khối lượng công việc tại các công trình, dự án trọng điểm còn rất nhiều nên đề nghị từng cấp, từng ngành phải tăng cường trách nhiệm và tốc độ thực hiện công việc.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị thực hiện 2 cơ chế, hàng tháng Tổ chỉ đạo thực hiện các công trình, dự án trọng điểm phải họp xử lý các nội dung liên quan và hàng tuần phải có báo cáo cho Ban TVTU tiến độ của từng dự án.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, việc ban hành các chính sách liên quan phải kịp thời, hợp lý và hợp lòng dân để thúc đẩy tiến độ. Rà soát nhân lực thực hiện công tác kiểm kê, áp giá bồi thường để bố trí đủ đảm bảo thực hiện tốt công việc. Các đơn vị liên quan cũng cần tăng cường công tác vận động, thuyết phục người dân khi triển khai công tác giải phóng mặt bằng. Các cơ quan giải quyết khiếu nại sẵn sàng nhận đơn giải quyết khiếu nại trong quá trình thực hiện.

Các chủ đầu tư các dự án phải cố gắng chọn nhà thầu chuẩn mực, nhà thầu tốt nhất để thực hiện các dự án, không vì bất cứ lý do nào mà không chọn nhà thầu tốt nhất. Ngăn chặn nghiêm việc đấu thầu trúng thầu xong rồi bán lại thầu.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lập danh mục các dự án không có khả năng giải ngân nguồn vốn để tính toán, xét xét điều chỉnh nguồn vốn. Đồng thời, chuẩn bị kế hoạch các dự án đầu tư của năm 2024. Xúc tiến ngay công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho những dự án dự kiến bố trí vốn để khởi công, triển khai thực hiện trong năm 2024.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang