Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mở mới và nâng cấp các tuyến đường tỉnh đạt lộ giới 45m

UBND tỉnh đã có quyết định về việc sửa đổi điểm a, khoản 2, Mục II, Điều 1 quyết định số 615/QĐ-UBND ngày 3-3-2017 của UBND tỉnh Đồng Nai về quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 và định hướng chiến lược phát triển đến năm 2030.

nang c-311021d.jpg
Đường 319 là tuyến đường tỉnh duy nhất hiện nay có chiều rộng mặt đường 30m.

Theo đó, đối với hệ thống đường tỉnh, định hướng chung quy hoạch đến năm 2030 sẽ thực hiện nâng cấp, mở mới các tuyến đạt tiêu chuẩn từ 2-6 làn xe, lộ giới 45m. Một số tuyến trục chính định hướng phục vụ khu vực sẽ nâng lên 4-8 làn xe, lộ giới 60-80m.

Riêng đối với những đoạn tuyến đi qua khu vực đô thị sẽ được đầu tư theo quy hoạch xây dựng đô thị đã được phê duyệt.

Đối với 25 tuyến đường tỉnh hiện hữu cũng sẽ được phân kỳ đầu tư để đạt mục tiêu nâng cấp, mở rộng để đạt quy chuẩn quy hoạch. Tương tự, đối với 13 tuyến đường tỉnh sẽ được đầu tư mở mới trong giai đoạn tới cũng sẽ được phân kỳ đầu tư để đến năm 2030 sẽ đạt quy chuẩn quy hoạch. Đối với 7 tuyến trục chính quan trọng, sẽ được phân kỳ đầu tư để đạt quy chuẩn quy hạch từ 60-80m.

Đối với hệ thống đường huyện sẽ thực hiện nâng cấp các tuyến hiện hữu cũng như xây dựng các tuyến mở mới đạt tối thiểu quy mô 2-4 làn xe, lộ giới khoảng 32m. Một số tuyến quan trọng sẽ được nâng cấp đạt 2-6 làn xe, lộ giới khoảng 45m.

Việc điều chỉnh sửa đổi quy mô quy hoạch các tuyến đường tỉnh nhằm mục tiêu tạo thuận lợi trong lưu thông vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân và doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới. Bởi hiện nay, các tuyến đường tỉnh hiện hữu đều có quy mô nhỏ từ 6-11m nên không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển. Trên địa bàn tỉnh hiện chỉ có đường tỉnh 319 (dài khoảng 7km) là có quy mô 30m.

                                                                                              Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang