Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cẩm Mỹ cần chủ động sớm hoàn thành hồ sơ minh chứng huyện nông thôn mới nâng cao

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 24-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Cẩm Mỹ và các sở, ngành liên quan về tiến độ thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2024 của huyện.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc.

Năm 2024, huyện Cẩm Mỹ đặt mục tiêu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao với 12/12 xã duy trì, giữ vững xã đạt chuẩn NTM; có từ 7 xã trở lên đạt chuẩn xã NTM nâng cao theo bộ tiêu chí giai đoạn mới 2021-2025 và đạt huyện NTM nâng cao. Thị trấn Long Giao đạt chuẩn đô thị văn minh.

Đến nay, địa phương đã thực hiện đạt 4/9 tiêu chí với 30/36 chỉ tiêu của Bộ tiêu chí huyện NTM; đạt 4/9 tiêu chí với 29/38 chỉ tiêu Bộ tiêu chí huyện NTM nâng cao. Hiện huyện cũng đang lập hồ sơ minh chứng các tiêu chí huyện NTM, NTM nâng cao. Thị trấn Long Giao đã thực hiện đạt 8/9 tiêu chí với 51/52 chỉ tiêu; dự kiến sẽ đánh giá, xét công nhận đô thị văn minh vào tháng 10-2024. Địa phương kiến nghị được hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn về nguồn vốn, nhất là ưu tiên đầu tư hạ tầng, thủy lợi, nước sạch nông thôn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đánh giá, huyện Cẩm Mỹ vẫn còn nhiều chỉ tiêu, tiêu chí NTM và NTM nâng cao chưa hoàn thành. Địa phương phải huy động tất cả các nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp, người dân với quyết tâm chính trị cao để thực hiện. Đặc biệt, phải huy động được sức dân trong thực hiện việc cải thiện cảnh quan, môi trường nông thôn như trồng cây xanh, giữ vệ sinh môi trường; huy động nguồn lực truy quét tội phạm; trong lắp đặt đèn chiếu sáng, lắp đặt camera thực hiện các tuyến đường an ninh trật tự, nhân rộng khu dân cư kiểu mẫu... Yêu cầu các tổ chức chính trị, xã hội phải làm những công trình cụ thể, thiết thực đóng góp cho xây dựng NTM. Trong đó, phải chú trọng công tác tuyên truyền để người dân tích cực tham gia và tự hào về thành quả đã đạt được thì mới phát huy được ý nghĩa của chương trình.

Về phía các sở, ngành ngoài việc góp ý, đề xuất tháo gỡ khó khăn cho địa phương tại buổi làm việc hôm nay, cần tiếp tục phối hợp với địa phương, phải đi thực tế về địa phương từ quá trình thực hiện các tiêu chí liên quan đến việc làm hồ sơ minh chứng. Huyện phải chủ động để hoàn thành hồ sơ minh chứng huyện NTM nâng cao theo đúng lộ trình, làm đến đâu phải chắc đến đó.
Song Lê

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang