Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện các Chỉ thị, kế hoạch về công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới

(CTT-Đồng Nai) - Sáng 22-4, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7-9-2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Chỉ thị số 38) và Kế hoạch số 136-KH/TU ngày 14-12-2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Kế hoạch số 136) về Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tỉnh hình mới. Các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, P​hó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 và Kế hoạch số 136, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh nâng từ gần 53% năm 2009 lên 93% vào năm 2023. Số thu BHYT tăng hàng năm và đều vượt kế hoạch được giao. Đồng Nai là một số ít các tỉnh có quỹ BHYT luôn đảm bảo cân đối và có kết dư. Từ nguồn quỹ kết dư, tỉnh đã trích một phần để mua sắm trang thiết bị cho các cơ sở y tế và hỗ trợ, mua thẻ BHYT cho một số nhóm đối tượng.

Chất lượng khám, chữa bệnh BHYT ngày càng được nâng cao. Trình độ tay nghề, thái độ của nhân viên y tế đối với người bệnh thường xuyên được cải thiện, đặc biệt ở tuyến cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu đến năm 2025 có 96% dân số toàn tỉnh tham gia BHYT, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 85-90%, hướng đến xây dựng Đồng Nai là nơi đáng sống, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, các ngành, đơn vị có liên quan cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị số 38 và Kế hoạch số 136 đến các tầng lớp nhân dân. Qua đó, giúp người dân thấy được lợi ích khi tham gia BHYT, không chỉ để chăm sóc cho sức khỏe của bản thân mà còn để sẻ chia với những người khó khăn hơn, người có bệnh, người già. Từ đó tự nguyện tham gia, hướng đến bao phủ BHYT toàn dân.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về BHYT và quản lý Quỹ BHYT. Động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân làm tốt, phê bình những đơn vị, cá nhân còn hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ. Thường xuyên trao đổi, rà soát, đối chiếu và xử lý tình trạng trốn đóng, nợ đóng BHXH, BHYT.

Ngành bảo hiểm xã hội chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương về những giải pháp, cơ chế, chính sách để phát triển đối tượng tham gia BHYT, đóng BHYT và tổ chức triển khai thực hiện.

Đặc biệt, cần nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh BHYT, tinh thần, thái độ phục vụ người tham gia BHYT gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến quy trình thanh toán khám, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế. Từ đó đảm bảo thuận lợi cho người dân được thụ hưởng tốt nhất các dịch vụ y tế; tạo công bằng trong việc cung ứng, sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT. Nâng cao hiệu quả hoạt động của y tế cơ sở, quan tâm đến chăm sóc sức khỏe ban đầu, quản lý toàn diện sức khỏe người dân, thường xuyên thực hiện công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức đến đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế.

Khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 38 và Kế hoạch số 136 về phát triển bảo hiểm y tế trong tình hình mới
Khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 38 và Kế hoạch số 136 về phát triển bảo hiểm y tế trong tình hình mới

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 38 tập thể, 61 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 38 và Kế hoạch số 136.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang