Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công tác xây dựng Đảng từng bước đi vào chiều sâu

(CTT-Đồng Nai) - Báo cáo của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho biết, công tác xây dựng Đảng trong những năm qua trên địa bản tỉnh có nhiều đổi mới, từng bước đi vào chiều sâu.

Trong đó, công tác giảo dục chính trị, tư tưởng, lý luận và xây dựng Đảng về đạo đức được coi trọng và tăng cường. Công tác tổ chức xây dựng Đảng đã đạt được nhiều kết quả tích cực; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên được củng cổ và không ngừng được nâng lên; công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ tiếp tục được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giảm sát, thi hành kỳ luật Đảng tiếp tục được quan tâm tăng cường. Công tác dân vận của Đảng được đổi mới, gắn với đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng mô hình Dân vận khéo trên tất cả các lĩnh vực. Mối quan hệ giữa Đảng và Nhân dân ngày càng được củng cố, khối đại đoàn kết được tăng cường…

Đảng bộ tỉnh hiện có 16 Đảng bộ trực thuộc với 944 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) (trong đó có 621 chi bộ và 323 đảng bộ với 3.069 chi bộ trực thuộc) và gần 88,7 ngàn đảng viên. Hầu hết các tổ chức Đảng cơ sở đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở; TCCSĐ của Đảng bộ không ngừng được củng cố; cơ cấu tổ chức Đảng và đảng viên tương đối toàn diện, đồng đều ở tất cả TCCSĐ trong Đảng bộ tỉnh.

Trong các loại hình TCCSĐ hiện nay, loại hình TCCSĐ xã, phường, thị trấn chiếm tỷ lệ cao nhất với 70,2%, còn lại, loại hình TCCSĐ trong doanh nghiệp chiếm tỷ lệ 8,5%; loại hình TCCSĐ trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp chiếm tỷ lệ 16,8%; loại hình TCCSĐ trong lực lượng vũ trang chiếm tỷ lệ ít nhất, với 4,5%.
Thanh Hóa

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang