Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phát động chiến dịch “Lễ hội xuân hồng” và “Triệu bước chân nhân Ái”

(CTT-Đồng Nai)- Vừa qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đợt phát động chiến dịch Lễ hội xuân hồng và hưởng ứng chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" năm 2024.
Người dân ở huyện Long Thành được kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu tình nguyện.
Người dân ở huyện Long Thành được kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu tình nguyện.

Đây là chiến dịch truyền thông gây quỹ cộng động do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì thực hiện nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân ái cùng sự sáng tạo, quyết tâm, bền bỉ của người Việt Nam. Tính từ ngày 19/2/2024 đến nay, toàn tỉnh đã ra quân thực hiện chiến dịch Lễ hội xuân hồng được trên 6.900 đơn vị máu (350ml).

Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, chiến dịch Lễ hội xuân hồng là một trong những hoạt động nhân đạo của năm 2024, với mong muốn người dân tham gia hiến máu có đủ điều kiện sức khỏe hãy trao tặng một đơn vị máu quý giá của mình để góp phần mang lại cho người bệnh cơ hội được sống, khỏe mạnh trở về đoàn tụ với gia đình- “Mỗi túi máu cho đi sẽ cứu giúp được nhiều cuộc đời ở lại”.

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã phát động hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân Ái” năm 2024, với mục tiêu hướng đến Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vận động hơn 1 ngàn hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên, các tầng lớp nhân dân tham gia đi bộ/chạy bộ hơn 10 ngàn km để cùng với cả nước vận động 70 ngàn người thực hiện đạt 700 ngàn km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức Chợ Nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7 ngàn trẻ em nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7 ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.
Lễ hội xuân hồng là chương trình do Viện huyết học - Truyền máu Trung ương phát động từ năm 2008. Từ đó đến nay, cứ vào đầu năm, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức Lễ hội xuân hồng. Đồng Nai là một trong những tỉnh tích cực hưởng ứng chương trình, góp phần giải quyết tình trạng thiếu nguồn máu sau tết Nguyên đán; đồng thời, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua hành động hiến máu cứu người, với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang