Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức

(CTT-Đồng Nai) - Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã xác định “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu ở các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội các cấp” là một trong năm nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ 2020-2025.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm việc tại Đảng ủy phường Xuân Tân, TP.Long Khánh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm việc tại Đảng ủy phường Xuân Tân, TP.Long Khánh.

Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Đồng Nai luôn coi trọng và xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng phải đi trước, mở đường cho việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là đối với những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, nhằm “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”.

Rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên
Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các cấp ủy Đảng luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên (CB,ĐV) thường xuyên rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tính chiến đấu của CB,ĐV; thường xuyên quán triệt trong đội ngũ CB,ĐV, công chức, viên chức thấm nhuần chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đường lối đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; bảo vệ Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, đường lối, chủ trương, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng. Đặc biệt, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII).

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Kế hoạch số 216-KH/TU thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên trong giai đoạn mới. Trong đó xác định chỉ tiêu cụ thể: đến năm 2025 và đến năm 2030, hàng năm có trên 90% tổ chức cơ sở đảng, đảng viên được đánh giá, xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Tỷ lệ kết nạp đảng viên mới hằng năm trong giai đoạn 2023-2025 đạt từ 3% trở lên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc đã làm tốt công tác quán triệt trong cán bộ, đảng viên những nội dung về nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền của Đảng. Từ đó, nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, CB,ĐV về bản chất giai cấp của Đảng, mục đích của Đảng, nền tảng tư tưởng của đảng; các nguyên tắc hoạt động của Đảng; những nội dung trong công tác xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức; bảo đảm thống nhất về nội dung, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện từ tỉnh đến cơ sở.

Bám sát nhiệm vụ kinh tế- xã hội của tỉnh
Về công tác tư tưởng, các cấp ủy luôn bám sát nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành các kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, huyện tập trung hướng dẫn các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền sâu rộng về chỉ thị, nghị quyết của Đảng kết hợp với công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tăng cường tuyên truyền thông tin chính thống, tích cực, tập trung thông tin, kết quả, điểm mới trong nghị quyết của Đảng; các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương; đấu tranh phản bác các luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng thông qua các bài viết đăng tải công khai trên mạng xã hội. Các cơ quan thông tin báo chí của tỉnh mở chuyên mục đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và thường xuyên tổ chức thực hiện các loạt bài, thông tin tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cấp ủy quan tâm tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tạo sức lan tỏa trong xã hội.

Các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch, kết luận của Bộ Chính trị, của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; xây dựng con người Đồng Nai phát triển toàn diện trong tình hình mới”. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tỉnh luôn phát huy tốt tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; nhận thức đúng và chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, những quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm. Tích cực nghiên cứu, có hiểu biết sâu sắc, tự hào, tôn vinh giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc, có thế giới quan khoa học, hướng tới chân - thiện - mỹ. Chủ động rèn luyện sức khỏe, tri thức, đạo đức, lối sống, phong cách, nhân cách, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Đối với xây dựng Đảng về đạo đức, các cấp ủy tiếp tục thực hiện tốt Quy định số 30-QĐi/TU, ngày 05/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của CB,ĐV, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch số 88-KH/TU, ngày 28/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu”.

Đẩy mạnh công tác tự phê bình, phê bình và kiểm tra giám sát để qua đó cán bộ, đảng viên thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng, rèn luyện lối sống có trách nhiệm với gia đình, với xã hội và nhiệm vụ được giao; phòng, chống những biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, tư tưởng cơ hội, thực dụng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Với sự chú trọng xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng của tỉnh.
Quỳnh Trang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang