Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HĐND tỉnh giám sát về việc xét xử vụ án hình sự cho bị cáo hưởng án treo tại Tòa án Nhân dân TP.Biên Hòa

(CTT-Đồng Nai) - Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát về việc xét xử vụ án hình sự cho bị cáo hưởng án treo tại Tòa án Nhân dân (TAND) thành phố Biên Hòa năm 2023.
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung phát biểu tại buổi giám sát.
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung phát biểu tại buổi giám sát.

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung cho rằng, các thẩm phán tại tòa án là người cầm cán cân công lý nên cần phải đánh giá đúng mức độ phạm tội nặng nhẹ và sự nguy hiểm của các bị cáo. Từ đó đưa ra bản án tương xứng với hành vi phạm tội, đảm bảo sự công bằng đối với từng bị cáo trong từng vụ án.

Đồng thời, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng, bản án của tòa án ngoài việc răn đe, phòng ngừa cần chú trọng công tác tuyên truyền, giúp đỡ, hỗ trợ bị cáo để các bản án thể hiện tính nhân văn, giáo dục, giúp bị cáo nhận thức được hành vi phạm pháp và biết ăn năn hối cải; tránh tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm... Từ đó, thông qua hoạt động xét xử sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và giúp người dân hiểu được sự nghiêm minh của pháp luật để tránh phạm tội.

Theo đánh giá của TAND thành phố Biên Hòa, các bản án xét xử cho bị cáo được hưởng án treo nhìn chung đều đảm bảo các điều kiện và đúng quy định pháp luật hình sự.
Trong năm 2023, không có vụ án nào của TAND thành phố Biên Hòa khi xét xử phúc thẩm chuyển từ án treo thành tù giam. Trong năm 2023, tổng số vụ án hình sự TAND thành phố Biên Hòa giải quyết là 730 vụ/gần 1,4 ngàn bị cáo trong tổng số 770 vụ/gần 1,5 ngàn bị cáo đã thụ lý. Trong đó, vụ án cho hưởng án treo là 108 bị cáo (chiếm tỷ lệ hơn 7,7%).
Minh Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang