Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chống ùn tắc trên đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

(CTT-Đồng Nai) - Trong những ngày trước và trong Tết Nguyên đán 2024, trên đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông liên hoàn.

img2-19-2-2024-hung.JPG

Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ùn tắc giao thông tại địa phận H.Xuân Lộc

Nguyên nhân ùn tắc giao thông được các cơ quan chức năng chỉ ra là do xuất hiện sự cố va chạm liên hoàn và lượng xe tăng cao đột biến trong ngày. Do đó, khi xảy ra ùn tắc, các loại phương tiện phải chen chúc nhau trên đường cao tốc, chờ đến lối rẽ mới có thể xuống các quốc lộ để di chuyển tránh ùn tắc.

Cụ thể vào tối 16-2 (mùng 7 Tết), trên đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (địa phận H.Cẩm Mỹ) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 1 xe khách giường nằm và 3 ô tô cùng lưu thông theo hướng tỉnh Bình Thuận đi tỉnh Đồng Nai. Cú va chạm mạnh từ xe khách vào 3 xe ô tô đã khiến 2 ô tô tông vào dải phân cách, hư hỏng nặng nhiều phần, bể nát; 1 ô tô còn lại lao khỏi đường cao tốc và hư hỏng. Vụ tai nạn không ghi nhận thiệt hại về người.

Trước đó, chiều 15-2 (mùng 5 Tết), trên đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn qua H.Xuân Lộc đã xảy ra vụ va chạm “dồn đuôi" nhau của 3 xe ô tô biển số: 51K-450.72, 72A-525.28 và 51K-312.84 di chuyển theo hướng tỉnh Bình Thuận đi tỉnh Đồng Nai. Không chỉ vậy, chiều 13-2 (mùng 4 Tết), cũng trên tuyến đường cao tốc này, đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 6 ô tô tại địa phận H.Cẩm Mỹ.

Nguyên nhân tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc này được các cơ quan chức năng chỉ ra là lượng xe đông, các xe di chuyển sát nhau, không giữ khoảng cách an toàn. Chính vì vậy khi xe phía trước thắng gấp đã dẫn tới việc các xe phía sau không kịp dừng lại, dẫn tới sự cố "dồn đuôi" liên tục xảy ra. 

Vì vậy, cơ quan chức năng đã nhiều lần khuyến cáo người lái xe trên các tuyến đường cao tốc cần tuân thủ quy định về tốc độ, làn đường, giữ khoảng cách an toàn để hạn chế va chạm liên hoàn khi xe phía trước thắng gấp. Đồng thời, trước các chuyến hành trình dài, cần kiểm tra điều kiện an toàn của xe nhằm tránh phát sinh sự cố đáng tiếc trong quá trình vận hành.

Ngoài ra, Công an tỉnh đang bố trí các tổ tuần tra phối hợp cùng lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), công an các tỉnh tổ chức kiểm soát phương tiện, phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút giao quốc lộ lên 2 tuyến đường cao tốc này. Qua đó đảm bảo cho các phương tiện di chuyển thông suốt và an toàn trong dịp lễ, Tết.

Tuy nhiên, để hạn chế ùn tắc trên các tuyến đường cao tốc, người tham gia giao thông cần thường xuyên theo dõi tình hình giao thông trên các bản đồ trực tuyến. Từ đó chọn lộ trình thích hợp để di chuyển trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh.

Về lâu dài, các cơ quan chức năng cũng cần nghiên cứu mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 1 qua địa phận Đồng Nai. Ngoài ra, đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường cao tốc như: Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành để tăng kết nối vùng, phân bổ lưu lượng xe đều trên các tuyến giao thông trọng điểm, hạn chế ùn tắc tại các đường cao tốc như hiện nay.​


Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang