Huyện Cẩm Mỹ chú trọng thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ ba - 10/09/2024 09:38
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) – Thông tin từ huyện Cẩm Mỹ cho biết, qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Người dân huyện Cẩm Mỹ nêu kiến nghị, phản ánh tại một hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội tỉnh
Người dân huyện Cẩm Mỹ nêu kiến nghị, phản ánh tại một hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội tỉnh

Lãnh đạo huyện thường xuyên chỉ đạo, sắp xếp thời gian để tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo đặc biệt là các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển. Nội dung khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện tập trung vào lĩnh vực đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư tại các dự án. Công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ 98,8%.

Để thực hiện có hiệu quả các quy định về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, huyện đã chỉ đạo các chi đảng bộ cơ sở tổ chức học tập, quán triệt cho tất cả cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đến cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện. Thường xuyên tăng cường tiếp, đối thoại với công dân, nắm bắt tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh tại cơ sở, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người không để phát sinh thành “điểm nóng” gây mất trật tự an ninh trên địa bàn.

Theo thống kê, từ năm 2014 đến nay, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng số người tham dự là gần 5 ngàn người và cấp phát trên 5 ngàn tài liệu.

Ngoài ra, UBND các xã, thị trấn còn chủ động lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các Nghị định hướng dẫn thi hành trong các chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương, trong đó chú trọng việc thông tin, tuyên truyền về các vụ việc khiếu nại, tố cáo để công dân tự liên hệ đến quyền, nghĩa vụ của mình, đảm bảo việc khiếu nại, tố cáo thực hiện đúng pháp luật.

Tác giả: Trang Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây