Tăng cường các chương trình kích cầu hàng Việt

Thứ ba - 13/10/2020 14:18
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Sau thời gian bị ảnh hưởng của đợt bùng phát Covid-19 thứ 2, nhiều hoạt động khuyến mãi được triển khai trên địa bàn tỉnh với nhiều chương trình quảng bá, kích cầu tiêu dùng dành cho hàng Việt. Đặc biệt, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch Tháng Khuyến mãi năm 2020 của Đồng Nai dự kiến được tổ chức vào tháng 11 tới đây.

image-3-13-10-2020.jpg?t=1753850341

Nhiều chương trình khuyến mãi được các siêu thị áp dụng nhằm kích cầu

tiêu dùng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Theo đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, trong những tháng cuối năm sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu hàng tiêu dùng, nông sản, nhất là các sản phẩm Việt.

Ông Nguyễn Lê Cao Tuấn, Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai cho biết, trong những tháng cuối năm, siêu thị sẽ đăng ký các chương trình khuyến mãi trung bình 2 tuần/lần, với khoảng 1,5 ngàn mặt hàng được được ưu đãi giá từ 30-50% mỗi đợt, tập trung vào các mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng, trong đó có nhiều mặt hàng Việt.

Tương tự, bà Mai Thị Hương Lan, đại diện Phòng Marketing Co.opmart Biên Hòa cho hay, sắp tới Co.opmart Biên Hòa sẽ tiếp tục triển khai các đợt khuyến mãi đối với từng nhóm mặt hàng theo từng tuần: nhóm thực phẩm, nhóm hóa mỹ phẩm… đặc biệt là các chương trình “siêu săn sales” áp dụng với nhiều mặt hàng sản phẩm thực phẩm, nông sản Việt với mức ưu đãi, giảm giá có thể lên tới 50%. Ngoài ra, siêu thị còn áp dụng chương trình đặt hàng tích điểm thưởng đối với khách hàng lựa chọn phương thức mua sắm trực tuyến.

Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch về việc thực hiện chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Dự kiến chương trình được tổ chức từ ngày 1 đến 30-11.

Theo đó, đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế gồm: các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ... dành cho người tiêu dùng với các hình thức khuyến mãi được quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Đặc biệt, theo kế hoạch này, hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi trong 1 tháng diễn ra chương trình nói trên là 100%.

Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc chia sẻ, Tháng Khuyến mãi sắp tới là chương trình nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, từng bước khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19; hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chương trình còn đẩy mạnh xây dựng và giới thiệu hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm địa phương; tăng cường quảng bá hàng Việt và cung cấp các sản phẩm có thương hiệu uy tín đến tay người tiêu dùng...

Phan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây