(CTT-Đồng Nai) – UBND tỉnh vừa có Quyết định triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chức danh, chế độ hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở ấp (khu phố) và người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp (khu phố) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn cụ thể việc bố trí chức danh, chế độ hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp (khu phố) và người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp (khu phố) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai theo quy định.
Sở Tài chính hướng dẫn lập dự toán ngân sách hàng năm và thực hiện chi chế độ hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp (khu phố) và người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp (khu phố); đồng thời, hướng dẫn địa phương thực hiện việc chi mức phụ cấp, hỗ trợ theo trình độ đào tạo theo quy định tại khoản 1 và điểm b khoản 2 Điều 2 Nghị quyết số 32/2023/NQ-HĐND ngày 8-12-2023 của HĐND tỉnh.
Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn, kiểm tra Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo đảm kinh phí chi trả chế độ theo quy định của pháp luật cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp (khu phố) và người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp (khu phố).
UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa chỉ đạo rà soát sắp xếp, bố trí, giải quyết chế độ hỗ trợ, kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp (khu phố) và người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp (khu phố) phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo không vượt quá số lượng theo quy định.