Tương tự, với Dự án Thành phần 3, thuộc Dự án Đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang chậm so với kế hoạch. Kết quả kiểm tra tình hình thi công các dự án của Sở Xây dựng trong tuần cuối tháng 10-2025 cho thấy, sản lượng thi công đạt 51% so với giá trị hợp đồng đã ký và chậm 4,4% so với kế hoạch.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà nhấn mạnh: Mục tiêu phải thông xe kỹ thuật các dự án vào ngày 19-12-2025, đây là trách nhiệm và danh dự của tỉnh trước Chính phủ. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu phải bám sát tiến độ và bắt buộc thông xe kỹ thuật đúng thời hạn nêu trên. Tuy nhiên, tiêu chuẩn đường cao tốc phải được nghiệm thu chặt chẽ, không phải vì tiến độ mà thi công ảnh hưởng đến chất lượng dự án.
Thời gian qua, các gói thầu chậm cũng vì thiếu sự đánh giá kịp thời từng ngày. Do đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng như Sở Xây dựng phải thường xuyên giám sát tiến độ thi công. Các nhà thầu thi công cần nâng cao trách nhiệm, biến áp lực thành sản phẩm, tăng cường nhân lực, thiết bị, huy động tối đa nguồn lực để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình đã đề ra.
"Đây là thời điểm quyết liệt, không chỉ cố gắng từng ngày mà thậm chí phải làm phải tranh thủ từng giờ mới kịp với tiến độ đặt ra" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà đề nghị: Với vai trò quản lý nhà nước, Sở Xây dựng và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh phải kiểm soát được tiến độ các mũi thi công, không để trượt tiến độ; đồng thời có báo cáo tổng hợp hằng ngày về tiến độ của các mũi thi công đường Vành đai 3 và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Hằng tuần, lãnh đạo tỉnh sẽ làm việc với các bên liên quan để tháo gỡ vướng mắc, tập trung tốt nhất cho việc thi công đối với 2 tuyến đường này.
Tác giả: Vương Thế
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập