Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triệt phá băng nhóm chuyên cướp giật tài sản trong khu công nghiệp

(CTT-Đồng Nai) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa vừa bắt giữ nhóm đối tượng chuyên thực hiện các vụ cướp giật tài sản của những công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Khu vực giao nhau giữa đường 3A và đường 16A (khu công nghiệp Biên Hòa 2) là nơi mà các đối tượng đã lợi dụng công nhân đi làm sớm để gây án. Ảnh: Trần Danh
Khu vực giao nhau giữa đường 3A và đường 16A (khu công nghiệp Biên Hòa 2) là nơi mà các đối tượng đã lợi dụng công nhân đi làm sớm để gây án. Ảnh: Trần Danh

Lợi dụng vào thời điểm sáng sớm (khoảng từ 5 đến 6 giờ) khi công nhân đang vào ca sáng, các đối tượng đi xe máy phân khối lớn ra tay cướp giật tài sản (chủ yếu là điện thoại) của công nhân rồi tẩu thoát. Bằng thủ đoạn này, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản gây bức xúc cho nhiều công nhân.

Lợi dụng sơ hở để ra tay cướp giật tài sản

Theo thông tin từ cơ quan công an, ngày 27-3, Đồn Công an khu công nghiệp Biên Hòa nhận được tin báo của chị T.T.B.Q. (32 tuổi, ngụ khu phố 8A, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa) trình báo vừa bị kẻ gian giật điện thoại khi đang trên đường vào công ty đi làm.

Cụ thể vào khoảng 6 giờ 40 cùng ngày khi chị Q. đi xe máy vào khu công nghiệp Biên Hòa 2 khi đến đoạn giao nhau giữa đường 3A và đường 16A thì bất ngờ có 2 đối tượng đi xe máy từ phía sau áp sát để đối tượng ngồi sau giật chiếc điện thoại Iphone 11 ProMax trị giá hơn 17 triệu đồng của chị này đang để trong túi quần. Lấy được tài sản, các đối tượng tăng ga bỏ chạy hướng ra đường 3A, khu công nghiệp Biên Hòa 2.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Công an khu công nghiệp Biên Hòa đã bố trí lực lượng vào cuộc điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng gây án. Xác định hoạt động của các đối tượng có tổ chức với nhiều đối tượng cùng tham gia nên Đồn Công an khu công nghiệp Biên Hòa đã báo cáo lãnh đạo Công an thành phố Biên Hòa huy động lực lượng trinh sát hình sự cùng tham gia truy bắt đối tượng.

Trước tính chất của vụ việc Công an thành phố Biên Hòa cho xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá nhóm đối tượng chuyên cướp giật. Trong lúc lực lượng trinh sát đang vào cuộc xác minh, truy bắt rạng sáng ngày 1-4, tại khu công nghiệp Biên Hòa 2 lại tiếp tục xảy ra các vụ cướp giật tài sản là điện thoại của công nhân.

Theo đó vào khoảng 6 giờ ngày 1-4, chị V.T.T.S (ngụ khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa) trong lúc đang điều khiển xe máy trên đường 16A, khu công nghiệp Biên Hòa 2 thì bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy hiệu Yamaha Exciter mang biển số 68B1-659.93 áp sát. Sau đó đối tượng ngồi sau giật chiếc điện thoại Iphone 12 ProMax màu xanh của chị này đang để trong túi quần phía trước rồi cả 2 tăng ga bỏ chạy.

Chưa dừng lại đó, sau đó khoảng 10 phút, nhóm đối tượng này lại thực hiện một vụ cướp giật điện thoại khác của một phụ nữ đi đường trong khu công nghiệp Biên Hòa 2.

Bắt gọn thủ phạm

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày 1-4, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Biên Hòa phối hợp cùng Đồn Công an khu công nghiệp Biên Hòa đã bắt gọn 3 đối tượng tham gia thực hiện các vụ cướp giật tài sản của công nhân trong các khu công nghiệp.

Theo đó các đối tượng bị bắt giữ gồm: Đặng Dương Linh (28 tuổi, quê huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang); Nguyễn Văn Thuận (30 tuổi, quê tỉnh An Giang) và Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang). Trong đó Nguyễn Thanh Sang đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Ngoài các đối tượng trực tiếp tham gia các vụ cướp giật tài sản, lực lượng công an cũng bắt giữ Nguyễn Quang Thông (26 tuổi, ngụ phường Long Bình, thành phố Biên Hòa) là đối tượng chuyên mua lại tài sản cướp giật của các đối tượng để tiêu thụ.

Quá trình điều tra bước đầu cơ quan công an xác định, các đối tượng tham gia nhóm cướp giật đều không có nghề nghiệp ổn định. Nhóm này đã kết nối với nhau để cùng đến các địa bàn tìm người sơ hở cướp giật tài sản. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này là hoạt động lưu động.

Theo đó, khi đến một địa bàn mới, các đối tượng sẽ liên tục gây án, chủ yếu là cướp giật điện thoại, trang sức của công nhân tại các khu công nghiệp. Sau một thời gian ngắn các đối tượng sẽ nhanh chóng rời đến địa bàn khác để tránh bị lực lượng công an phát hiện.

Theo xác minh, trước khi gây ra các vụ cướp giật tài sản tại khu vực các khu công nghiệp ở thành phố Biên Hòa, nhóm đối tượng này còn thực hiện một số vụ cướp giật tài sản ở các tỉnh miền Tây. Khi đến địa bàn thành phố Biên Hòa, các đối tượng thuê phòng trọ ở và liên tục đi cướp giật tài sản.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định, chỉ trong một thời gian ngăn, các đối tượng này đã thực hiện gần chục vụ cướp giật tài sản (chủ yếu là điện thoại) của những công nhân trong các khu công nghiệp ở thành phố Biên Hòa.

Sau khi lấy được tài sản, các đối tượng này nhanh chóng kết nối với Nguyễn Quang Thông để bán lại lấy tiền tiêu xài. Mỗi chiếc điện thoại lấy được các đối tượng bán khoảng hơn 1 triệu đồng. Mặc dù biết đó là tài sản do phạm tội mà có nhưng vì hám lợi Thông vẫn chấp nhận mua để bán lại kiếm lời.

Qua vụ việc này, cơ quan công an cũng khuyến cáo, người dân, nhất là những công nhân khi đi làm có mang theo điện thoại, tài sản có giá trị nên cất giữ cẩn thận. Rất nhiều công nhân nữ mặc dù mang theo điện thoại đắt tiền như chỉ để một cách sơ hở sau túi quần đã tạo điều kiện cho các đối tượng cướp giật gây án.
Hà Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang