Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trảng Bom nhiều điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

(CTT-Đồng Nai) Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 2 năm qua, H.Trảng Bom đã có 68 tập thể, 110 cá nhân là gương người tốt - việc tốt, điển hình tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng cấp huyện; 13 tập thể, 16 cá nhân được biểu dương, khen thưởng cấp tỉnh; 267 tập thể, 322 cá nhân được cấp cơ sở biểu dương khen thưởng... Trảng Bom nhiều điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Huyện ủy Trảng Bom trao khen thưởng cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Huyện ủy Trảng Bom trao khen thưởng cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác

Việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được địa phương triển khai hiệu quả.

Tích cực học tập và làm theo Bác

Đảng ủy xã Trung Hòa là một trong những tập thể được nhận bằng khen của UBND tỉnh trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thành tích nổi bật của xã năm qua phải kể đến là việc xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Trung Hòa cũng là xã đầu tiên trên địa bàn huyện đạt được thành tích này.

Kết quả đó có được là nhờ sự quyết tâm, nỗ lực, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhân dân toàn xã. Trong đó, với trách nhiệm của mình, Đảng ủy xã ban hành nghị quyết và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. 100% cán bộ, đảng viên, công chức đều thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ và phát huy vai trò tiền phong gương mẫu; không có cán bộ, đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật. Năm 2022, Đảng bộ xã Trung Hòa được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sau nhiều năm làm công nhân tại các công ty trong và ngoài tỉnh, năm 2008, anh Chống Xìn Sắm (ngụ xã Thanh Bình, H.Trảng Bom) quyết định về xã nhà lập nghiệp. Chăm chỉ, chí thú làm ăn nhưng anh Sắm liên tục gặp thất bại.

Không nản lòng, với quyết tâm vượt khó, vươn lên, anh Sắm tiếp tục nỗ lực học hỏi kinh nghiệm, kiến thức, kiên trì lăn lộn tìm kiếm thị trường. Kết quả, anh đã kết nối được với nhiều khách hàng nước ngoài mua chuối cấy mô, mở xưởng thu mua quy mô lớn.

Anh Sắm cho biết, mỗi năm, xưởng của anh thu mua xuất khẩu 300-500 container chuối, mỗi container 20 tấn, mang về thu nhập khoảng 3 tỷ đồng/năm. 3 năm trở lại đây, anh còn đầu tư thêm mảng cây giống để cung cấp cho người nông dân. Nhờ vậy, không chỉ giúp cho bản thân, gia đình mình, anh còn góp phần giúp thêm được cho nhiều nông dân có đầu ra cho nông sản, thu nhập ổn định.

Là người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại ấp Tân Thành (xã Thanh Bình), ông Sỳ Văn Hưng luôn đi đầu thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thực hiện tốt các phong trào ở địa phương.

Điển hình như khi ấp có chủ trương lắp đặt camera an ninh, đèn chiếu sáng ban đêm, trồng cây xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp… ông Hưng luôn gương mẫu thực hiện và chủ động phối hợp với ban ấp đi vận động đồng bào dân tộc mình tham gia đóng góp. Cùng với đó, ông còn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện và đóng góp tích cực vào các loại quỹ xã hội, góp sức tích cực trong xây dựng địa phương, được bà con tin yêu, quý mến.
Huyện Trảng Bom khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước
Huyện Trảng Bom khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Đẩy mạnh tuyên truyền

Đồng chí Chu Thị Mây, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Trảng Bom cho biết, thời gian qua, huyện đã chỉ đạo các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo Bác. Cùng với đó, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 01, các kế hoạch của tỉnh và huyện; đẩy mạnh nhân rộng những mô hình hay và điển hình làm tốt trên địa bàn huyện…

Nhờ vậy, nhận thức về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tiếp tục được nâng lên rõ rệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hành động và trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, đảm bảo an ninh quốc phòng, nhất là công tác hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Lê Tuấn Anh cho biết, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư về Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy, MTTQ và các đoàn thể. Từ đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ huyện đến cơ sở, ngày càng ý thức rõ hơn về trách nhiệm nêu gương và không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang