Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
3 người ở huyện Trảng Bom bị chó dại cắn

(CTT-Đồng Nai) - Thông tin từ Trung tâm Y​ tế huyện Trảng Bom, trên địa huyện vừa ghi nhận ổ dịch chó dại tại xã Cây Gáo. Chủ hộ là ông L.T.S (ngụ tổ 4B, ấp Cây Điệp, xã Cây Gáo) nuôi 4 con chó, trong đó 3 con đã được tiêm vaccine phòng dại, 1 con mới đẻ chưa được tiêm.
Tiêm vaccine phòng dại tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Tiêm vaccine phòng dại tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Theo kết quả điều tra dịch tễ của Trung tâm, trưa ngày 26-4, con chó chưa được tiêm có biểu hiện hung dữ, 2 mắt đỏ và cắn vào tay ông L.T.S và 2 người hàng xóm là ông N.N.N và ông T.N.C. 3 trường hợp này đã tiêm vaccine phòng dại và huyết thanh kháng dại.

Sau đó con chó bị đập chết, ông L.T.S cho ông T.P.T đưa ra cơ sở giết mổ của ông Đ.Đ. (tạm trú ấp Tân Lập 2, xã Cây Gáo) làm thịt.

Ông Đ.Đ. là chủ cơ sở giết mổ tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết chó dại, hiện chưa đi tiêm vaccine phòng dại và huyết thanh kháng dại.

Xung quanh nhà ông L.T.S có nhiều hộ nuôi chó, đa số đã được tiêm vaccine phòng dại. Ngành y tế đề nghị 3 trường hợp đã tiêm phòng dại tiếp tục tuân thủ phác đồ điều trị; đề nghị ông Đ.Đ. và những người đã ăn thịt chó tới cơ sở y tế để được hướng dẫn, tư vấn và tiêm vaccine phòng dại.

Các hộ nuôi chó trên địa bàn xã Cây Gáo phải tiêm phòng vaccine dại cho chó, theo dõi chó, nếu có bất thường phải báo ngay cơ quan chức năng.
 
Khuyến cáo của Bộ Y tế đề phòng bị chó cắn và xử trí khi bị chó, mèo cắn
Khuyến cáo của Bộ Y tế đề phòng bị chó cắn và xử trí khi bị chó, mèo cắn
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang