Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Gắn kết sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 24-4, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức hội nghị “Gắn kết sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững thông qua hoạt động đổi mới và sáng tạo”. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN); Giám đốc Sở KHCN Lại Thế Thông; đại diện các sở, ngành, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Nguyễn Văn Bảy nhấn mạnh, sở hữu trí tuệ là công cụ hữu hiệu nhất để bảo vệ những đổi mới, sáng tạo của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Đồng Nai là một tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp thì sở hữu trí tuệ càng đóng vai trò quan trọng. Thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động về sở hữu trí tuệ, chủ động đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, bảo vệ và khai thác, phát huy quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận của chuyên gia về vai trò của sở hữu trí tuệ thông qua xác lập quyền, bảo vệ quyền và thực thi quyền trong và ngoài nước; ứng dụng Design Thinking trong giải quyết các thách thức đổi mới sáng tạo. Xây dựng văn hóa sở hữu trí tuệ thông qua việc việc gắn kết các hoạt động nghiên cứu, phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo tại các viện, trường đại học trong tỉnh…

Cũng trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra bàn tròn hỗ trợ pháp lý chuyên sâu về sở hữu trí tuệ và hoạt động trưng bày những sản phẩm tiêu biểu trong hoạt động đổi mới và sáng tạo gắn với sở hữu trí tuệ của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn Đồng Nai.

Bảo Nguyên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang