Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện lĩnh vực đột phá phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại

(CTT-Đồng Nai) - Đây là thông tin được HĐND tỉnh đưa ra sau khi tiến hành các cuộc giám sát kết quả việc thực hiện lĩnh vực đột phá về phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistic thời gian qua.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát việc thực hiện lĩnh vực đột phá về phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistic tại huyện Trảng Bom
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát việc thực hiện lĩnh vực đột phá về phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistic tại huyện Trảng Bom

Theo đó, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát trực tiếp đối với UBND tỉnh, một số sở, ngành liên quan, UBND huyện Trảng Bom, Long Thành, Định Quán, UBND thành phố Biên Hòa và nghiên cứu báo cáo của các địa phương còn lại. Qua kết quả giám sát cho thấy, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện. Các sở, ngành, địa phương đã có nhiều cố gắng, tích cực trong thực hiện lĩnh vực đột phá phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistic theo chức năng, nhiệm vụ của ngành và tình hình thực tế của từng địa phương.

Đến nay, đã rà soát cập nhật các dự án phát triển thương mại dịch vụ, logistics và dịch vụ du lịch vào quy hoạch chung của tỉnh; phê duyệt quy hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 và tầm nhìn sau năm 2030; huy động nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, dịch vụ; hoàn thiện quy hoạch mạng lưới logistic theo hướng đồng bộ, hiện đại; một số điểm, khu du lịch được đầu tư và đi vào hoạt động. Hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống chợ truyền thống cũng được đầu tư, phát triển theo hướng xã hội hóa. Hoạt động quản lý thương mại, dịch vụ tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại theo hướng văn minh, hiện đại được tăng cường, góp phần giữ vững an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng theo đoàn giám sát, nhìn chung, việc triển khai thực hiện lĩnh vực đột phá đã đạt được một số kết quả nhất định, nhưng chưa thật sự đột phá và thể hiện được tính hiện đại, theo mục tiêu nghị quyết. Một số chỉ tiêu đạt thấp và chưa hoàn thành, như: về thương mại dịch vụ có 12 chỉ tiêu, đến nay có 4 chỉ tiêu đạt, 1 chỉ tiêu chưa đánh giá được và 7 chỉ tiêu chưa hoàn thành, còn 60 điểm kinh doanh tự phát.

Một số địa phương chưa có trung tâm dịch vụ logistics, chưa có các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động logistics lớn; hạ tầng giao thông phục vụ kết nối các khu logistic chưa đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa, thường xuyên ùn tắc giao thông, nhất là những địa phương có nhiều khu công nghiệp. Hoạt động du lịch còn 3 chỉ tiêu chưa đạt, 66 điểm du lịch tự phát, chưa kêu gọi được các nhà đầu tư tiềm năng thực hiện các dự án lớn, hạ tầng giao thông chưa đồng bộ thiếu sự gắn kết giữa các khu, điểm du lịch.

Đoàn giám sát đã có một số kiến nghị cụ thể đến Thường trực, các Ban HĐND tỉnh, huyện, Ban Cán sự UBND tỉnh, UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, tạo đột phá và thể hiện được tính hiện đại theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang