Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nắm sát tình hình để kịp thời hoá giải những phức tạp

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 12-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) công tác Dân vận của tỉnh, Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của BCĐ và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ công tác Dân vận của tỉnh đã tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy ban hành 27 văn bản liên quan công tác dân vận, tôn giáo, dân tộc, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội. Trong đó, đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Chương trình về công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh năm 2024; Đề án Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 33-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong tình hình hiện nay; Chỉ thị số 35-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn tỉnh; triển khai mô hình dân vận khéo của tỉnh “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn”…
Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan đơn vị trong tỉnh đã duy trì mô hình “Buổi sáng với nhân dân”, “Chính quyền thân thiện” tại 100% xã, phường, thị trấn. Qua đó ngày càng đổi mới lề lối làm việc của chính quyền từ “mệnh lệnh hành chính” sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”, hướng đến sự hài lòng của dân đối với đội ngũ cán bộ công chức.

Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, mang tính thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và quần chúng tích cực tham gia vào tổ chức đoàn thể.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ công tác Dân vận của tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã ghi nhận sự nỗ lực của các thành viên BCĐ trong triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Các hoạt động của BCĐ góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào bộ máy của Nhà nước. Các cơ quan, đơn vị chức năng đã chủ động nắm bắt tình hình, không xảy ra điểm nóng, phức tạp trên địa bàn…

Đồng chí đề nghị, các thành viên BCĐ tiếp tục phối hợp, thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, quần chúng Nhân dân để kịp thời hoá giải những phức tạp.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực BCĐ, Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực BCĐ, Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, do đó từ nay đến cuối năm các đơn vị phải đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, bắt tay vào xây dựng văn kiện đại hội nhiệm kỳ mới và chuẩn bị nhân sự cho đại hội.

Các hoạt động của các tổ chức chính trị- xã hội, đoàn thể khi phát động, thực hiện tránh hình thức, bề nổi, mà phải thiết thực, đem lại những lợi ích thiết thân cho Nhân dân. Như, vận động người dân làm kinh tế để nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng; thực hiện di dời, giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội; phân loại rác tại nguồn; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm; giám sát công khai minh bạch của chính quyền với người dân; chăm lo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…Thông qua các việc làm thiết thực cho người dân để cán bộ, công chức, bộ máy nhà nước đi đến đâu người dân cũng quý mến, thấy đem lại niềm tin cho dân.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã có những mô hình hay về cải cách hành chính, cần tiếp tục nhân rộng các mô hình chính quyền thân thiện, phụng vụ tốt nhân dân. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt Luật Dân chủ ở cơ sở trong các loại hình. Xây dựng bộ máy phụng sự nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, khi Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân, qua nắm bắt một số vụ việc thấy cán bộ thực thi công vụ, pháp luật chưa chuẩn chỉnh, do đó phải xây dựng đội ngũ tận tâm, phụng sự Nhân dân; không được gây bức xúc cho Nhân dân. Cán bộ nào không thực hiện tốt nhiệm vụ được giao thì phải có hình thức xử lý.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang