Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chị Trần Thị Giang tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên huyện Vĩnh Cửu khóa VIII

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 18-7, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.
Anh Nguyễn Hiếu Trung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng hoa và bản đồ chúc mừng đại hội
Anh Nguyễn Hiếu Trung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng hoa và bản đồ chúc mừng đại hội

150 đại biểu chính thức đại diện cho trên 8,6 ngàn hội viên trên địa bàn huyện đã tập trung đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Vĩnh Cửu nhiệm kỳ 2019-2024. Theo đó, Bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, Hội LHTN tỉnh, Huyện đoàn, sự quyết tâm của các cấp Hội và đóng góp của hội viên, thanh niên, trong nhiệm kỳ 2019-2024, Hội LHTN huyện Vĩnh Cửu đã thực hiện đạt và vượt 12/13 chỉ tiêu (một chỉ tiêu chưa đạt liên quan đến hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho thanh niên).

Phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được cụ thể hóa bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Điểm nhấn trong nhiệm kỳ là hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội. Trong nhiệm kỳ, Hội LHTN huyện đã thực hiện được 28 công trình thanh niên với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng; tổ chức 29 đợt khám bệnh, phát thuốc cho trên 6,1 ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn; hiến trên 4,3 ngàn đơn vị máu…

Các cấp Hội ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của công tác mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên, phát triển hội viên mới, công tác nâng cao chất lượng hội viên là một trong những nội dung cơ bản để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Các chương trình tập huấn, huấn luyện cán bộ Hội tiếp tục áp dụng mô hình tập huấn kỹ năng thông qua phương pháp trực quan, dã ngoại giúp cho cán bộ Hội tiếp thu tốt hơn và từng bước nâng cao trình độ, kỹ năng của cán bộ. Nhiều chỉ tiêu liên quan đến công tác xây dựng tổ chức Hội đạt và vượt.

Tại đại hội cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, công tác giáo dục chưa thực sự đi vào chiều sâu, nội dung thiếu hấp dẫn. Một bộ phận hội viên, thanh niên còn thờ ơ với vấn đề xã hội, ý thức chấp hành pháp luật còn hạn chế.

Việc triển khai các phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” ở một số cơ sở Hội còn chưa được cụ thể, rõ nét; chất lượng hội viên đã được quan tâm chú trọng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức nhưng nhìn chung vẫn còn hạn chế về các kỹ năng trong công tác Đoàn, Hội. Hiệu quả tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội nói chung và ở khu vực đặc thù nói riêng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu tập hợp thanh niên trong tình hình mới hiện nay; chưa thể hiện được vai trò nòng cốt của cán bộ Hội, hội viên trong việc tập hợp và phát triển hội viên mới.

Công tác vận động, xã hội hóa các nguồn lực cho hoạt động của Hội, nhất là nguồn lực để giúp thanh niên được tham gia các hoạt động mang tính lâu dài, bền vững còn hạn chế; việc nâng cao kiến thức cho thanh niên hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay mới chỉ dừng lại ở công tác tuyên truyền, vận động, chưa đem lại hiệu quả cao...

Phát biểu tại đại hội, anh Nguyễn Hiếu Trung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đề nghị, Hội LHTN huyện Vĩnh Cửu nghiêm túc đánh giá những mặt hạn chế trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ tới, Hội LHTN huyện Vĩnh Cửu cần chú trọng triển khai hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong lập thân, lập nghiệp. Tạo sự kết nối chặt chẽ giữa các cơ sở Hội; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội; phát huy vai trò của hội đồng huấn luyện, câu lạc bộ kỹ năng; phát triển tổ chức Hội trong khu vực doanh nghiệp, khu nhà trọ…

Các đại biểu tham dự đại hội đã hiệp thương chọn cử 25 đại biểu tham gia Ủy ban Hội LHTN huyện Vĩnh Cửu. Đồng thời, hiệp thương trực tiếp bầu chị Trần Thị Giang tái cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN huyện Vĩnh Cửu khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.
Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc trao bức trướng chúc mừng đại hội của Ban chấp hành Đảng bộ huyện
Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc trao bức trướng chúc mừng đại hội của Ban chấp hành Đảng bộ huyện
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang