Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận ý kiến đề xuất của Sở Tài chính về việc không tiếp tục chuyển giao các trụ sở dôi dư từ các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (trước sắp xếp) sang Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, khai thác như các chỉ đạo trước đây tại Văn bản số 5113/UBND-KTNS và Văn bản số 8564/UBND-KTNS.
Đồng thời, chấp thuận đề xuất chuyển giao các trụ sở dôi dư này về cho UBND các xã, phường theo phạm vi địa bàn quản lý. Việc này căn cứ trên quy định tại Nghị định số 286/2025/NĐ-CP nhằm đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, tối đa hóa nguồn thu ngân sách và nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác nhà đất không dùng để ở.
Giao Sở Tài chính tiếp tục chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát hồ sơ, số liệu để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh quyết định việc chuyển giao. Quá trình thực hiện phải đảm bảo đúng thẩm quyền và đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định.
UBND các xã, phường cần căn cứ thẩm quyền theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương và chỉ đạo tại Văn bản số 9128/UBND-KGVX ngày 06/11/2025 để rà soát, bổ sung chức năng nhiệm vụ cho Trung tâm Dịch vụ tổng hợp trực thuộc. Việc này nhằm tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý, khai thác các trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp dôi dư.
Các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc phải kịp thời báo cáo thông qua Sở Tài chính để Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.
Các trụ sở dôi dư gồm: tại phường Bình Long có 7 trụ sở, phường Bình Phước 22 trụ sở, phường Chơn Thành 2 trụ sở, phường Trấn Biên 7 trụ sở, xã Đồng Phú 6 trụ sở, xã Lộc Ninh 5 trụ sở, xã Tân Khai 4 trụ sở, xã Phú Lâm 1 trụ sở, xã Phú Nghĩa 3 trụ sở và xã Tân Phú 1 trụ sở.
Vân Nam