Chú trọng nâng chất cán bộ, công chức để cải cách hành chính

Chủ nhật - 07/08/2016 23:21
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Tự động phát:

Vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2016, công bố đánh giá chỉ số CCHC năm 2015.

​Theo kết quả được công bố, chỉ số CCHC trung bình của các sở, ngành năm 2015 là 81,39/100 điểm, tăng 2,25 điểm so với năm 2014. Trong đó, đơn vị có chỉ số CCHC cao nhất là Sở Kế hoạch và đầu tư với 93,5 điểm, đơn vị thấp nhất là Sở VH-TTDL với 68,5 điểm. Chỉ số CCHC trung bình của UBND cấp huyện đạt 79,5/100 điểm, tăng 3,34 điểm so với năm 2014. Trong đó, đơn vị có chỉ số CCHC cao nhất là UBND huyện Nhơn Trạch với 87,5 điểm; đơn vị thấp nhất là UBND TX. Long Khánh với 67,75 điểm. Kết quả này cho thấy, công tác CCHC có sự chuyển biến tích cực, tuy nhiên, vẫn còn chệnh lệch, chưa đồng bộ giữa các địa phương, đơn vị.
 
2-8-2016_phatbieuketluanhoinghi_phu.jpg

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu kết luận hội nghị  

Trong 6 tháng đầu năm 2016, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai nhiệm vụ CCHC theo kế hoạch của UBND tỉnh. Trong đó, tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm cải thiện chất lượng giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại được kiện toàn tại 20/20 sở, ngành, 11/11 UBND cấp huyện và 171/171 UBND cấp xã, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh lưu ý, trong năm 2015, mặc dù chỉ số CCHC trung bình tăng so với năm 2014, tuy nhiên, có 2 chỉ số là chỉ đạo điều hành CCHC và xây dựng nâng chất lượng cán bộ, công chức còn thấp, ở mức dưới 80 điểm. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, cần tập trung mạnh, quyết liệt vào 2 chỉ tiêu còn đạt thấp này; các sở, ngành địa phương cần tập trung giải quyết các khó khăn, nhất là các nội dung chưa đạt hiệu quả. Trong đó, chú trọng nâng cao trách nhiệm của của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các TTHC; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Đặc biệt, các đơn vị, địa phương cần khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để từ đó có sự điều chỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết các TTHC, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
 
Ánh Nguyệt
 

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sân bay
Chuyển đổi số
Pháp luật
Đăng ký
Thông tin khởi nghiệp
Đánh giá
Bộ pháp điển
Thư viện
Thống kê truy cập

Hôm nay

2,340

Tổng lượt truy cập

558,270,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây