(CTT-Đồng Nai) - Hội Sinh viên tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vừa phối hợp tổ chức Talkshow Gen Z tự tin chào “sếp”. Đây là hoạt động khởi đầu của chương trình Học kỳ doanh nghiệp năm 2024.

Các vị khách mời trao đổi với sinh viên tại chương trình Talkshow
Các vị khách mời trao đổi với sinh viên tại chương trình Talkshow
Học kỳ doanh nghiệp được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Nhằm bồi dưỡng kiến thức cho sinh viên có mong muốn tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp, các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc trong doanh nghiệp. Tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận, tìm hiểu về hoạt động thực tế tại doanh nghiệp; qua đó áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Anh Võ Văn Trung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh cho biết, tham gia Học kỳ doanh nghiệp năm nay, sinh viên sẽ được tham quan, tìm hiểu về văn hóa tại các doanh nghiệp, cũng như kỹ năng làm việc trong doanh nghiệp. Đồng thời sinh viên có cơ hội được phỏng vấn thực tập thực tế tại doanh nghiệp; được huấn luyện theo các chuyên đề liên quan đến kiến thức, kỹ năng làm việc trong môi trường doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Võ Văn Trung phát biểu tại chương trình
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Võ Văn Trung phát biểu tại chương trình
Được biết, thời gian đăng ký tham gia Học kỳ doanh nghiệp vẫn đang diễn ra đến hết ngày 17-10. Trên cơ sở số lượng sinh viên đăng ký, Ban Tổ chức sẽ phỏng vấn để lựa chọn những sinh viên thật sự đam mê tham gia Học kỳ doanh nghiệp.
Talkshow Gen Z tự tin chào “sếp” là hoạt động đầu tiên của Học kỳ doanh nghiệp. Với sự tham gia chia sẻ của các vị khách mời là chuyên gia tâm lý, các CEO, nhà sáng tạo nội dung, chương trình đã giúp sinh viên hiểu rõ về về bản thân; những điều cần chuẩn bị để có thể tự tin làm việc trong môi trường doanh nghiệp; các phối hợp làm việc ăn ý với đồng nghiệp. Bên cạnh đó là cách định vị bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân trong môi trường doanh nghiệp; các kỹ năng cần thiết; cách xử lý một số tình huống thường gặp khi đi làm…