Dấu ấn tăng trưởng của du lịch Đồng Nai

Chủ nhật - 26/05/2024 18:15
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ đầu năm đến nay, lượt khách đến tham quan và lưu trú tại Đồng Nai tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2023. Các khu, điểm du lịch cũng có những chương trình kích cầu du lịch để thu hút khách.

Du lịch Đồng Nai đang có những dấu ấn tăng trưởng khá so với đà tăng trưởng cả về khách du lịch nội địa và quốc tế. Các dòng sản phẩm du lịch tại Đồng Nai được khách đánh giá cao là du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng, hồ…

Khách vui chơi tại KDL Bửu Long
Khách vui chơi tại KDL Bửu Long

Điểm đến thiên nhiên và an toàn

Với thế mạnh về du lịch sinh thái rừng, vườn, Đồng Nai trở thành nơi lý tưởng của du khách để trốn cái nắng nóng của thời tiết. Đặc biệt, trong đợt cao điểm năng nóng vừa qua, lượng khách đến Đồng Nai tăng đáng kể, nhất là những vùng phát triển mạnh du lịch sinh thài rừng như, Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, Vườn quốc gia Cát Tiên, KDL Thác Mai - Bàu Nước Sôi…

Nhiều năm nay, anh Nguyễn Phan Trần Huy, ngụ tại phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa và nhóm bạn thân thích du lịch thường xuyên chọn du lịch sinh thái rừng ở tại Đồng Nai làm điểm đến cho nhóm. Theo anh Huy, không chỉ riêng nhóm anh, Du lịch Đồng Nai thu hút rất lớn lượng khách đến tham quan, trong đó, các nhóm phượt thủ trong và ngoài nước còn chọn rừng Đồng Nai để du lịch, trải nghiệm và rèn luyện sức khỏe. Do đó, rừng là một trong những đặc trưng mà nhiều du khách bị cuốn hút, bởi sự đa dạng sinh học và có nhiều nét độc đáo như: Vườn quốc gia Cát Tiên với tour xem thú đêm đặc sắc, hoặc thưởng thức sắc màu của hoa muồng đào, hoa bằng lăng vào mỗi mùa hoa nở rộ. Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai với những trải nghiệm du lịch về nguồn, các hoạt động thể thao cấp quốc gia, khu vực và địa phương thường xuyên được tổ chức để níu chân du khách.

Khách tham quan cắm trại tại khu vực hồ Trị An
Khách tham quan cắm trại tại khu vực hồ Trị An

Tạo "cú hích" cho du lịch phát triển

Đồng Nai còn có những khu rừng nhỏ gây ấn tượng với khách du lịch như: khu rừng giá tỵ trên Quốc lộ 20, khu rừng dầu trăm tuổi thuộc địa bàn huyện Tân Phú, Thống Nhất… đã trở thành những điểm đến xanh thu hút khách du lịch thời gian qua. Đáng chú ý, một số cơ sở lưu trú tại những địa phương còn xây dựng chương trình biểu diễn văn hóa văn nghệ mang bản sắc dân tộc địa phương để phục vụ khách du lịch, tạo cảm giác du khách được hòa mình với thiên nhiên vừa như trở thành người dân địa phương trình diễn các tiết mục truyền thống dân tộc.

Bà Đinh Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai cho biết, trong dịp lễ, khu vực hồ Trị An, rừng Mã Đà thuộc khu bảo tồn đã thu hút hàng chục ngàn khách du lịch từ các nơi đổ về. Nhằm tạo không khí chào mừng đại lễ, đồng thời mong muốn lan tỏa lối sống xanh đến du khách, Khu bảo tồn đã kết hợp với một số đơn vị tổ chức giải Trị An Ultra marathon - Âm vang mùa xuân 2024.

Theo bà Đinh Thị Lan Hương, giải đấu Trị An Ultra marathon quy tụ hơn 1 ngàn vận động viên, cổ động viên tham gia. Khu Bảo tồn mong muốn giải đấu là dịp để những vận động viên, cổ động viên được trải nghiệm địa hình, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên và cũng là cơ hội để tham quan, học tập, tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông, của dân tộc. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Khu Bảo tồn quảng bá hình ảnh, tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú, đa dạng đúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Khu bảo tồn (2004 -2024).

Ông Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc KDL sinh thái Bò Cạp Vàng cho biết, trong dịp lễ, Bò Cạp Vàng đón hơn 8 ngàn lượt khách du lịch. Dịp này, Bò Cạp Vàng cũng đầu tư thêm nhiều trò chơi dưới nước, trang bị các thiết bị tân tiến, tăng tính hấp dẫn cho các trò chơi, đồng thời bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Mộng Bình cho biết, để chuẩn bị đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ, các điểm du lịch cải tạo lại cảnh quan, bổ sung các chương trình văn hóa, văn nghệ (trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, ca nhạc...). Trong đó, nổi bật là KDL Sơn Tiên đưa vào hoạt động chính thức khu công viên chuyên đề Sơn Tiên Amazing World với nhiều trải nghiệm mới, độc đáo để phục vụ khách du lịch. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng tăng cường tuyên truyền, giới thiệu điểm đến của đơn vị với nhiều hình thức (internet, báo, đài). Đặc biệt ứng dụng các trang mạng xã hội (facebook, zalo, youtube…) cũng được các đơn vị du lịch tận dụng, khai thác quảng cáo cho điểm đến.

Tác giả: Nam Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây