Cục Thuế tỉnh Đồng Nai thông báo về việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho người nộp thuế

Thứ tư - 05/03/2025 10:05
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) - Những ngày qua, thông tin về Bộ Tài chính ban hành Quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Thuế đã thu hút sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp.

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Cục Thuế tỉnh
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Cục Thuế tỉnh

Trong đó, nhiều người dân, doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề giải quyết thủ tục hành chính về thuế trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Để người nộp thuế hiểu rõ hơn, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã có thông báo đến người nộp thuế là người dân, doanh nghiệp về việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ về thuế.

Theo thông báo từ Cục Thuế tỉnh, các bộ phận chức năng thuế vẫn xử lý hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính về thuế cho người dân, doanh nghiệp.

Về sử dụng con dấu, cơ quan các cấp tiếp tục sử dụng con dấu hiện hành để giải quyết thủ tục hành chính, xử lý công việc, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động cho đến khi cấp có thẩm quyền ban hành các quyết định, văn bản thay thế.

Trước đó, ngày 26-2-2025, Bộ Tài chính ban hành quyết định về cơ cấu tổ chức Cục Thuế được tổ chức từ trung ương đến địa phương theo mô hình 3 cấp. Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cùng Cục thuế các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận hợp nhất thành Chi cục Thuế khu vực XV, trụ sở chính tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1-3-2025. Quyết định quy định rõ, Cục trưởng Cục thuế chịu trách nhiệm tổ chức, sắp xếp để các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Thuế đi vào hoạt động theo mô hình mới trong thời gian tối đa 3 tháng kể từ ngày 1-3-2025.

Tác giả: Nam Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây