Thay đổi hình thức tiếp nhận hồ sơ trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ sáu - 20/08/2021 09:58
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo tuyên truyền đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế hình thức tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (chỉ tiếp nhận trực tiếp đối với các TTHC có tính chất cấp bách, trong ngày).
Qua đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
84bd00bc4619b147e808.jpg 
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa H.Nhơn Trạch
(Ảnh chụp trước ngày 27-4)
Đảm bảo an toàn cho người dân
Bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, các sở, ngành trong tỉnh cũng như bộ phận một cửa các huyện, thành phố cũng đều ban hành các văn bản hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thay đổi hình thức nhận hồ sơ trong phòng, chống dịch Covid-19 như: hướng dẫn, tư vấn cho người dân, doanh nghiệp qua điện thoại, Zalo, email; hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: dichvucong.gov.vn hoặc dichvucong.dongnai.gov.vn, hệ thống bưu điện…, giúp người dân giải quyết TTHC an toàn trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.
UBND tỉnh tiếp tục nâng cấp phần mềm Một cửa điện tử eGov, Cổng dịch vụ công trực tuyến cho các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã đáp ứng các quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP của Bộ trưởng CN Văn phòng Chính phủ; cấu hình các quy trình nội bộ điện tử của các TTHC mới được ban hành. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời các sự cố liên quan đến phần mềm Một cửa eGov, đảm bảo việc tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ được thông suốt hiệu quả.
Theo Chủ tịch UBND H.Cẩm Mỹ Huỳnh Tấn Thìn, từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ tiếp tục được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Huyện chú trọng đẩy mạnh ứng dụng CNTT; đơn giản hóa các quy định trong giải quyết, xử lý TTHC; tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế tụ tập đông người và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Nhờ vậy, dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng trong 6 tháng đầu năm, H.Cẩm Mỹ vẫn hoàn thành tốt trong thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính với kết quả đạt 67% kế hoạch năm. Đặc biệt, nhiều xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính đạt từ 70-86% kế hoạch năm; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt trên 96,6%...
Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Nguyễn Thị Thanh Thảo cho hay, thời gian qua, trung tâm đã sắp xếp bố trí, các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo cho các hoạt động tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân được an toàn, hiệu quả trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, trung tâm cùng với các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh.
Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân
Theo UBND tỉnh, tính trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh đã cung cấp 619 TTHC trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, tích hợp 544 TTHC trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia.Đáng ghi nhận, nhiều đơn vị có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 hiện đạt trên 60% như: Sở TT-TT, Sở KH-CN, Sở LĐ-TBXH… Bên cạnh đó, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tại cấp huyện, cấp xã cải thiện so với cùng kỳ năm 2020.UBND tỉnh cũng đã thành lập được Tổ công tác xây dựng và triển khai kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Đồng Nai.
Tổng đài 1022 đã phát huy hiệu quả hoạt động hỗ trợ giải đáp vướng mắc, tiếp nhận và xử lý phản ảnh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Bà Phạm Kim Diễm Khanh, Trưởng Tổng đài 1022 chia sẻ, thời gian qua, Tổng đài 1022 luôn nỗ lực hỗ trợ hết mình để phục vụ tốt nhất cho người dân. Tổng đài tăng cường phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa các cấp hỗ trợ cho người dân; phối hợp với các sở, ban, ngành, bưu điện hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện hình thức nộp hồ sơ trực tuyến hoặc qua hình thức dịch vụ bưu chính công ích.
Anh Tô Văn Quang, người dân ngụ P.Tam Phước (TP.Biên Hòa) bộc bạch: “Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, khi mà Bộ phận một cửa các cấp phải tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, tôi mong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT đồng bộ trong giải quyết TTHC, chỉ đạo Tổng đài 1022 của tỉnh cũng như các đơn vị, địa phương tăng cường cập nhật thông tin, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, cách nộp hồ sơ qua đường bưu chính công ích… Để từ đó, giúp người dân nắm rõ thông tin, cách thức, quy trình giải quyết TTHC thông suốt, trôi chảy trong dịch bệnh”.
Trang Thư

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây