(CTT - Đồng Nai) – UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch 277/KH-UBND ngày 29-11-2023 của UBND tỉnh thực hiện chiến lược truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Tăng cường quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai
Theo đó, về nội dung truyền thông, UBND tỉnh yêu cầu nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đối với truyền thông tỉnh Đồng Nai; xây dựng hệ thống nhận diện của tỉnh Đồng Nai thật ấn tượng, dễ nhớ, khó quên; xây dựng các sản phẩm truyền thông đa phương tiện, các clip truyền thông kêu gọi thu hút đầu tư, thực hiện sản xuất các clip để truyền thông về du lịch Đồng Nai; xây dựng bộ từ khóa truyền thông cho tỉnh nhằm khai thác lợi thế và tiện ích của Internet để tuyên truyền, quảng bá về tỉnh với những từ khóa chuẩn liên quan về PCI, đầu tư…nhằm tối ưu hóa trong các công cụ tìm kiếm số.
UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, cần tập trung truyền thông các hoạt động nổi bật trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; truyền thông việc phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế, công nghiệp chế biến, xuất khẩu các sản phẩm chủ lực; công tác mời gọi, thu hút đầu tư; công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư những lĩnh vực mà tỉnh có nhu cầu, trong đó tập trung những ngành, lĩnh vực công nghiệp sạch, ít tiêu tốn năng lượng. Truyền thông về chủ trương của tỉnh trong công tác Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chương trình quảng diễn xôi phồng do các đầu bếp của Hội đầu bếp Đồng Nai thực hiện tại Khu du lịch Bửu Long
Chương trình quảng diễn xôi phồng do các đầu bếp của Hội đầu bếp Đồng Nai thực hiện tại Khu du lịch Bửu Long
Cùng với đó, tăng cường quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai thông qua các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống thường niên, đặc trưng; di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Chọn những hình ảnh đẹp, tiêu biểu của tỉnh đăng tải trên các trang web, diễn đàn về du lịch có lượng người truy cập cao; nâng cao chất lượng các bài viết giới thiệu về di tích, thắng cảnh, ẩm thực... của tỉnh.
Truyền thông về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp sản xuất lớn, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, hiện đại, bền vững; việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, vươn ra thị trường quốc tế; kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Truyền thông cơ chế, chính sách hướng tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh; việc gìn giữ vun đắp, xây dựng những giá trị tốt đẹp của vùng đất và con người Đồng Nai.
Truyền thông hình ảnh về con người Đồng Nai thân thiện; chính quyền, lãnh đạo quan tâm chăm lo đến đời sống Nhân dân; tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp; công tác cải cách hành chính; bộ máy hành chính hoạt động hiệu quả; việc nâng cao các chỉ số về điều hành phát triển kinh tế - xã hội (chỉ số PAPI, chỉ số PCI, chỉ số PAR- index...); thành tựu trong y tế, giáo dục…
Sử dụng đa dạng hình thức truyền thông
Về hình thức, UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, lưu ý các cơ quan báo chí trong tỉnh xây dựng các chuyên mục, chuyên trang về thông tin quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với nhân dân trong tỉnh và người dân Việt Nam.
Đưa các chương trình của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Đồng Nai, Báo Đồng Nai, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai trở thành kênh thông tin chủ yếu của tỉnh; hình thức thông tin đa dạng, phong phú, hấp dẫn, nội dung thông tin bám sát yêu cầu về nội dung của kế hoạch. Phối hợp với các kênh truyền thông, phát thanh, truyền hình trong nước, xây dựng các sản phẩm truyền thông để giới thiệu, quảng bá hình ảnh tỉnh. Tổ chức biên soạn và sản xuất các sản phẩm truyền thông như truyền thông giới thiệu về tiêm năng, thế mạnh, mời gọi đầu tư, du lịch... thông qua nhiều hình thức để phát hành cho người dân, khách du lịch và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, các đoàn tác nghiệp báo chí nước ngoài, các đoàn đầu tư kinh tế đến với tỉnh.
Cùng với đó, tăng cường sử dụng thêm nhiều loại hình truyền thông, thông tin quảng bá khác, như: thông tin quảng bá bằng các hoạt động văn hóa nghệ thuật, phát huy tối đa các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, các hoạt động tổ chức thường niên, các sự kiện có tầm quang trọng được tổ chức diễn ra tại tỉnh.
Cùng với đó, chú trọng quảng bá hình ảnh tỉnh thông qua việc tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao trong nước và quốc tế; tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá xúc tiến du lịch, ẩm thực, triển lãm, hội chợ thương mại với các nước; số hóa ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả quảng bá hình ảnh tỉnh...