Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ hai - 11/07/2022 08:38
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Cả nước cũng như Đồng Nai vừa bước qua những năm khó khăn nhất trên tất cả mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Đại dịch Covid-19 cùng với những bất ổn trên thế giới đã tác động sâu sắc đến cộng đồng doanh nghiệp (DN). Nhiều vấn đề đặt ra từ phòng, chống dịch bệnh đến phục hồi sản xuất, khắc phục thiếu hụt chuỗi cung ứng... được đặt ra. Trong những giai đoạn ngặt nghèo ấy, các cơ quan báo chí Đồng Nai cũng đã nỗ lực cùng với chính quyền đồng hành, hỗ trợ cộng đồng DN vượt khó, tiếp tục phát triển.

Phóng viên Báo Đồng Nai khảo sát một DN trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp
Phóng viên Báo Đồng Nai khảo sát một DN trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp

Đồng hành, chia sẻ
Hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 như một trận chiến, một cơn “sóng thần” quét qua toàn bộ thế giới. Tại Việt Nam, đại dịch cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đặt ra những thách thức rất lớn cả trong công tác phòng, chống dịch lẫn những nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế.
Là một trong những ngành sản xuất, xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai, ngành gỗ của tỉnh đang có hơn 100 ngàn lao động trực tiếp và gián tiếp. Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa) Lê Xuân Quân cho biết, ảnh hưởng của dịch bệnh kéo theo nhiều vấn đề khó khăn, phức tạp cho các DN nói chung và sản xuất gỗ nói riêng trong khoảng thời gian dài căng thẳng. Nhớ lại thời điểm đó, để đảm bảo an toàn, Dowa cũng như Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam đã sớm chủ động kiến nghị các cơ quan, ban, ngành trung ương, địa phương bố trí nguồn cung vaccine phòng Covid-19 để tiêm cho người lao động nhưng cũng rất khó khăn. Dowa cũng đã vận động, kêu gọi hàng trăm DN thuộc hiệp hội sẵn sàng dành kinh phí cho việc mua vaccine để tiêm phòng cho toàn bộ người lao động đang làm việc trong DN của mình.
“Trong giai đoạn khó khăn, chúng tôi rất trân trọng những đóng góp của báo chí, giới truyền thông trong việc hỗ trợ DN. Báo, đài Đồng Nai đã có những bài viết về khó khăn, nguyện vọng của chúng tôi, nhất là việc cần sớm được cung cấp vaccine để các cơ quan liên quan nắm bắt, hỗ trợ. Từ đó mà các DN nói chung được thúc đẩy hơn trong quá trình bảo vệ sức khỏe của người lao động” - ông Lê Xuân Quân cho hay.
Tương tự, với hơn 600 hội viên, DN thì Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai có mặt ở tất cả các địa phương trong tỉnh. Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai Lê Bạch Long cho biết, sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của Hội bằng những chương trình hành động cụ thể, thiết thực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. DN, doanh nhân trẻ luôn mong có sự đồng hành của truyền thông trong sự phát triển của mình.
Thúc đẩy phát triển thương hiệu
Không chỉ trong khó khăn mà trong các giai đoạn phát triển khác, báo chí trên địa bàn vẫn luôn có những chương trình đồng hành cùng DN. Đơn cử như đối với Đài PT-TH Đồng Nai, chương trình Khuyến công đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của các DN, cơ sở công nghiệp địa phương. Tương tự là các chuyên trang Người Việt - hàng Việt, Khởi nghiệp, Hội nhập và phát triển... của Báo Đồng Nai. Có những cơ sở, đơn vị những ngày đầu còn rất nhỏ bé mà đến nay đã phát triển thành những DN lớn, sản phẩm vươn ra xuất khẩu, lợi nhuận cao gấp nhiều lần.
Nhiều chủ cơ sở những năm đầu còn lúng túng, thiếu tự tin khi được phỏng vấn, phát biểu trước ống kính phóng viên thì nay đã tự tin, bản lĩnh hơn rất nhiều. Việc quản lý cơ sở, DN của họ cũng ngày càng trở nên bài bản. Báo chí Đồng Nai cũng là một trong những kênh quan trọng kết nối các ngành, sản phẩm công nghiệp địa phương của Đồng Nai với nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

Tác giả: Vi Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây